Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7637
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorพยอม วงศ์สารศรี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorอดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมพงษ์ พนัสเจริญ, 2488--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-13T03:11:11Z-
dc.date.available2023-07-13T03:11:11Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7637-
dc.description.abstractวัตถุประสงศ์ของการวิจัย เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ของ ผู้บริโภคหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น/จีน (2) พฤติกรรมของผู้บริโภคในด้านการอ่านและการซื้อหนังสือ การ์ตูนญี่ปุ่น/จีน (3) ความสัมพันธ์ระหว่าง คุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคกับ พฤติกรรมการอ่านและพฤติกรรมการซื้อ หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น/จีน การวิชัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีประชากรคือผู้ที่มีอายุระหว่าง 15-24 ปื ที่อาศัย อยู่ในกรุงเทพมหานคร ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่าง โดยวิธีเจาะจง (purposive) ใช้สถิติเชิงพรรณา ค่าร้อยละและใช้ค่าไคสแคว์ ในการทดสอบความสัมพันธ์ โดย กำหนดระดับนัยสำคัญที่ 0.05 และใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ในการประมวลผลข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณลักษณะทางประชากรของกลุ่มตัวอย่างเป็นชาย 200 คน และ เป็นหญิง 200 คน โดยที่อายุ 15 ปืมีมากที่สุด ส่วนใหญ่ มีอาชีพนักเรียน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่ เกิน 3,000 บาท (2) พฤติกรรมในการอ่านเกี่ยวข้องกับ บุคคลที่ชักนำให้อ่าน ความกี่ในการอ่านต่อ สัปดาห์ จำนวนเล่มที่อ่านต่อสัปดาห์ ปริมาณที่อ่านแต่ละครั้ง สถานที่อ่าน ลักษณะการอ่าน ความรู้สึกหลังอ่าน และจำนวนปีที่อ่าน ส่วนพฤติกรรมการซื้อเกี่ยวข้องกับ ความถี่ในการซื้อ แหล่ง ที่ซี้อ สาเหตุในการซื้อ ผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ จำนวนเงินที่ซื้อ และความเหมาะสมของราคา หนังสือ (3) คุณลักษณะทางประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภค หนังสือ การ์ตูนญี่ปุ่น/จีนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2002.78en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการ์ตูน -- การอ่านth_TH
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคหนังสือการ์ตูนในเขต กทม. : ศึกษาเฉพาะกรณีหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นและจีนth_TH
dc.title.alternativeStudy of the cartoon books' consumer behavior in Bangkok Metropolitan Area : case study of Japanese and Chinese cartoon booksth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the research were (1) to study the demographic, (2) to study the .cousumer behavior in reading and purchasing and (3) to study the relationship of demographic in reading and purchasing. The survey research based on the target group age 15-24 years in Bangkok Metropolitan area. The number of sampling is accounted for 400. For cross tabulation used the SPSS program for windows. The results of the survey showed that (1) the demographic backgrounds divided into male 200 and female 200 persons, age group which the 15 years is the highest most of them are students who earned not more than B/3000.- per month (2) The reading behaviors were related to person who persuade to read, frequency, number of cartoon books read per week, number of cartoon books read per time, place, how to read, feeling and number of years of reading. Purchasing behaviors were related to frequency, place, reason, influence to purchase, amount of money to purchase and the appropriation of the price of cartoon books. ( 3) The demographic backgrounds were related to the Japanesea nd Chinese cartoon books consumers behavioren_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
78971.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons