Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7637
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พยอม วงศ์สารศรี | th_TH |
dc.contributor.author | สมพงษ์ พนัสเจริญ, 2488- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-13T03:11:11Z | - |
dc.date.available | 2023-07-13T03:11:11Z | - |
dc.date.issued | 2545 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7637 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545 | th_TH |
dc.description.abstract | วัตถุประสงศ์ของการวิจัย เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น/จีน (2) พฤติกรรมของผู้บริโภคในด้านการอ่านและการซื้อหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น/จีน (3) ความสัมพันธ์ระหว่าง คุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคกับพฤติกรรมการอ่านและพฤติกรรมการซื้อ หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น/จีนการวิชัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีประชากรคือผู้ที่มีอายุระหว่าง 15-24 ปื ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่าง โดยวิธีเจาะจง(purposive) ใช้สถิติเชิงพรรณา ค่าร้อยละและใช้ค่าไคสแคว์ ในการทดสอบความสัมพันธ์ โดยกำหนดระดับนัยสำคัญที่ 0.05 และใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ในการประมวลผลข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณลักษณะทางประชากรของกลุ่มตัวอย่างเป็นชาย 200 คน และเป็นหญิง 200 คน โดยที่อายุ 15 ปืมีมากที่สุด ส่วนใหญ่ มีอาชีพนักเรียน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เกิน 3,000 บาท (2) พฤติกรรมในการอ่านเกี่ยวข้องกับ บุคคลที่ชักนำให้อ่าน ความกี่ในการอ่านต่อสัปดาห์ จำนวนเล่มที่อ่านต่อสัปดาห์ ปริมาณที่อ่านแต่ละครั้ง สถานที่อ่าน ลักษณะการอ่านความรู้สึกหลังอ่าน และจำนวนปีที่อ่าน ส่วนพฤติกรรมการซื้อเกี่ยวข้องกับ ความถี่ในการซื้อ แหล่งที่ซี้อ สาเหตุในการซื้อ ผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ จำนวนเงินที่ซื้อ และความเหมาะสมของราคาหนังสือ (3) คุณลักษณะทางประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภค หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น/จีน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2002.78 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | การ์ตูน--การอ่าน | th_TH |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคหนังสือการ์ตูนในเขต กทม. : ศึกษาเฉพาะกรณีหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นและจีน | th_TH |
dc.title.alternative | Study of the cartoon books' consumer behavior in Bangkok Metropolitan Area : case study of Japanese and Chinese cartoon books | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2002.78 | - |
dc.identifier.url | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2002.78 | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the research were (1) to study the demographic, (2) to study the .cousumer behavior in reading and purchasing and (3) to study the relationship of demographic in reading and purchasing. The survey research based on the target group age 15-24 years in Bangkok Metropolitan area. The number of sampling is accounted for 400. For cross tabulation used the SPSS program for windows. The results of the survey showed that (1) the demographic backgrounds divided into male 200 and female 200 persons, age group which the 15 years is the highest most of them are students who earned not more than B/3000.- per month (2) The reading behaviors were related to person who persuade to read, frequency, number of cartoon books read per week, number of cartoon books read per time, place, how to read, feeling and number of years of reading. Purchasing behaviors were related to frequency, place, reason, influence to purchase, amount of money to purchase and the appropriation of the price of cartoon books. ( 3) The demographic backgrounds were related to the Japanesea nd Chinese cartoon books consumers behavior. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License