Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7652
Title: การสร้างเอกสารประกอบการเรียนรายวิชา ว 645 หลักการเบื้องต้นในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Construction of a supplementary reading for SCI 645 : basic principle of plant tissue culture for Mathayom Suksa VI students at Watnoinopphakhun School in Bangkok metropolis
Authors: ประจวบจิตร คำจัตุรัส
พูลสุข ณัฏฐการณิก, 2497-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช
เซลล์และเนื้อเยื่อพืช
วิทยาศาสตร์--หนังสืออ่านประกอบ
หนังสืออ่านประกอบ--การเขียน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียนรายวิชา ว 645 หลักการเบื้องต้นในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน วัดน้อยนพคุณ กรุงเทพมหานคร ลักษณะของเอกสารประกอบการเรียนที่สร้างขึ้นเป็นเอกสารทางวิชาการ ประกอบด้วย เนื้อหา 5 บท และบทปฏิบัติการ 10 บท โดยมีขอบเขตเนื้อหาเกี่ยวกับหลักการและขั้นตอนการ เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืช วัสดุ อุปกรณ์ และห้องปฏิบัติการในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชดำเนินการสร้างโดยการรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากเอกสารต่างๆ วิเคราะห์เนื้อหาที่จะนำมาใช้ในการเขียน จัดทำเอกสารประกอบการเรียน และตรวจสอบคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียนโดยผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านเนื้อหา ด้านภาษาไทย และด้านการวัดและประเมินผลการประเมินคุณภาพโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ใช้แบบประเมินคุณภาพเอกสารประกอบการเรียนที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น การวิเคราะห์ข้อมูลใช้เกณฑ์ ฐานนิยม ผลการประเมินคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียน โดยผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 3 ด้าน พบว่า ผู้ทรงคุณวุฒิ 2 ใน 3 คน มีความคิดเห็นว่าคุณภาพของเอกสารประกอบการเรียนรายวิชา ว 645 หลักการเบื้องต้นในการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชอยู่ในระดับดี ถึงดีมาก เหมาะสมที่จะนำไปใช้ ประกอบการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7652
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83455.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons