Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7654
Title: การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องสารรอบตัวกับการจำแนก
Other Titles: Development of additional book in tital of the substance and identification
Authors: นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์
แฟรี่ เนียมณรงค์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--หนังสืออ่านประกอบ
อาหารกับสารเคมี
สารเคมี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
หนังสืออ่านประกอบ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่ม สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารรอบตัวกับการจำแนก และ (2) ประเมินระดับความคิดเห็น ของผู้เชี่ยวชาญและกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารรอบตัวกับการจําแนกการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ เริ่มจากการวิเคราะห์สาระการเรียนรู้เพิ่มเติมวิทยาศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 3 ในสาระที่ 3 : สารและสมบัติของสาร ตามหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนนครสวรรค์ ที่ประกอบด้วยมาตรฐานการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ช่วงชั้นที่ 3 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง และ คำอธิบายรายวิชาเพื่อกำหนดหัวข้อเรื่อง สำรวจโดยใช้แหล่งข้อมูลที่เป็นเอกสาร วารสาร และ ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต วางโครงเรื่องเพื่อกำหนดขอบข่ายเนื้อหา เพื่อช่วยให้เนื้อหาต่อเนื่องต องตาม ลำดับ ดำเนินการเขียนพร้อมปรับปรุงแก้ไข ตรวจสอบวิพากษ์วิจารณ์ความถูกต้อง ความสมบูรณ์ ของเนื้อหา การใช้ภาษา คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ จากผู้เชี่ยวชาญและกลุ่มตัวอย่างที่เป็น นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในช่วงชั้นที่ 3 โดยใช้แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าการศึกษาครั้งนี้ ปรากฏผลว่า หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารรอบตัวกับการจำแนก จากการประเมินความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญและกลุ่มตัวอย่าง ในด้านลักษณะรูปเล่มและการจัดรูปแบบ ด้านเนื้อหา ด้านการใช้ภาษา ด้านคุณค่าและประโยชน์ ที่ได้รับ อยู่ในระดับดีมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7654
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82119.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons