Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7657
Title: ผลการใช้วิธีการสอนแบบโครงงาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องสารเคมี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนทุ่งฮั้ววิทยา จังหวัดลำปาง
Other Titles: Effect of using the project approach on Science learning Achievement on the topic chemicals of Prathom Suksa VI students at Thung -Hua Wittaya School in Lampang Province
Authors: บัญชา แสนทวี, อาจารย์ที่ปรึกษา
มนตรี ธิแก้ว, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
โครงงานวิทยาศาสตร์
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องสารเคมี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนและหลัง การสอนแบบโครงงาน และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการสอนแบบโครงงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 โรงเรียนทุ่งฮั้ววิทยา จังหวัดลำปาง จำนวน 25 คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แผนการสอน ใช้วิธีการสอนแบบโครงงาน เรื่อง สารเคมี แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง สารเคมี ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการสอน แบบโครงงาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหา ค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนหลังเรียน ด้วยวิธีสอนแบบโครงงานสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนมี ความพึงพอใจต่อการสอนแบบโครงงานในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7657
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_81469.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons