กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7658
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานตามกรอบการประกันคุณภาพการให้บริการ : กรณีศึกษาธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Study of improvement process following service level agreement : case study of Krung Thai Book Public Company Limited Suratthanee Branch |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ ปิยนุช พรหมมี, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารกรุงไทย--การบริหาร ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า การจัดการธนาคาร การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | ในภาวการณ์แข่งขันของธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ทำให้ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นที่จะเป็น Convenience Bank และมุ่งเน้นคุณภาพการบริการ ปัจจุบันธนาคารมี "โครงการประกันคุณภาพบริการ" ผู้ศึกษาจึงได้ศึกษากระบวนการปฏิบัติงานด้านการให้บริการของพนักงาน เพื่อการปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับโครงการดังกล่าวการศึกษาครั้งนี้กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานและลูกค้าของธนาคารที่ทำธุรกรรมในช่วงเดือนสิงหาคม - เดือนกันยายน 2550 โดยเป็นการศึกษาเพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานด้านการให้บริการหน้าเคาน์เตอร์ 3 นาที และการเปิดบัญชีใหม่พร้อมบัตรเอทีเอ็ม. 10 นาที ตามคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) และระเบียบปฏิบัติงานของธนาคาร โดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานของพนักงานในช่วงก่อนและหลังการปรับปรุงจากรายงานระบบคิว จากการศึกษาพบว่าพนักงานสามารถให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนและลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยพบว่าสามารถให้บริการหน้าเคาน์เตอร์ได้ภายใน 3 นาทีคิดเป็นร้อยละ 99 ของลูกค้าที่เข้ารับบริการทั้งหมด และให้บริการเปิดบัญชีใหม่พร้อมทำบัตรเอทีเอ็ม. ภายใน 10 นาทีคิดเป็นร้อยละ 89 ของลูกค้าที่เข้ารับบริการทั้งหมด นอกจากนี้พบว่าสามารถลดเวลาในการรอติดต่อทำธุรกรรมของลูกค้าลงปัญหาข้อร้องเรียนเรื่องบริการลดลง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7658 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112503.pdf | เอกสารฉบับเต้ม | 3.59 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License