Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7658
Title: การศึกษาการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานตามกรอบการประกันคุณภาพการให้บริการ : กรณีศึกษาธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาสุราษฎร์ธานี
Other Titles: Study of improvement process following service level agreement : case study of Krung Thai Book Public Company Limited Suratthanee Branch
Authors: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิยนุช พรหมมี, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารกรุงไทย--การบริหาร
ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า
การจัดการธนาคาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: ในภาวการณ์แข่งขันของธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ทำให้ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นที่จะเป็น Convenience Bank และมุ่งเน้นคุณภาพการบริการ ปัจจุบันธนาคารมี"โครงการประกันคุณภาพบริการ" ผู้ศึกษาจึงได้ศึกษากระบวนการปฏิบัติงานด้านการให้บริการของพนักงาน เพื่อการปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับโครงการดังกล่าวการศึกษาครั้งนี้กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานและลูกค้าของธนาคารที่ทำธุรกรรมในช่วงเดือนสิงหาคม - เดือนกันยายน 2550 โดยเป็นการศึกษาเพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานด้านการให้บริการหน้าเคาน์เตอร์ 3 นาที และการเปิดบัญชีใหม่พร้อมบัตรเอทีเอ็ม. 10 นาที ตามคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP และระเบียบปฏิบัติงานของธนาคาร โดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานของพนักงาน ในช่วงก่อนและหลังการปรับปรุงจากรายงานระบบคิว จากการศึกษาพบว่าพนักงานสามารถให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนและลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน โดยพบว่าสามารถให้บริการหน้าเคาน์เตอร์ได้ภายใน 3 นาทีคิดเป็นร้อยละ 99 ของลูกค้าที่เข้ารับบริการทั้งหมด และให้บริการเปิดบัญชีใหม่พร้อมทำบัตร เอทีเอ็มภายใน 10 นาทีคิดเป็นร้อยละ 89 ของลูกค้าที่เข้ารับบริการทั้งหมด นอกจากนี้พบว่าสามารถลดเวลาในการรอติดต่อทำธุรกรรมของลูกค้าลงปัญหาข้อร้องเรียนเรื่องบริการลดลง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7658
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112503.pdfเอกสารฉบับเต้ม3.59 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons