Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7667
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorประชา ศรีรัตนธรรม, 2499-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-13T06:37:18Z-
dc.date.available2023-07-13T06:37:18Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7667en_US
dc.description.abstractระบบการตลาดเครือข่ายมีการแข่งขันรุนแรง ธุรกิจที่ใช้การขายตรงหันมาใช้ระบบตลาดเครือข่ายมากขึ้น มูลค่าการตลาดสูงขึ้นทุกปี แต่ก็ยังมีนักธุรกิจที่ยังนำระบบปีรามิคหรือระบบแชร์ลูกโช่ มาใช้แสวงหาประโยชน์หลอกลวงผู้บริโภคว่าเป็นธุรกิจเครือข่าย สินค้าที่ขายผ่านระบบการตลาดเครือข่ายแม้มีราคาสูงแต่ยังขายได้ดีการศึกษานี้จะทำการ เปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่างธุรกิจระบบการตลาดเครือข่าย กับระบบแชร์ลูกโซ่ วิเกราะห์ ปัจจัยที่ทำให้ แอมเวย์ และกิฟฟารีน ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจตลาดเครือข่าย เปรียบเทียบการใช้ กลยุทธ์สร้างตลาดเครือข่ายของ แอมเวย์กับกิฟฟารีนวิธีการศึกษาจะ ศึกษาจากเอกสารของแอมเวย์และกิฟฟารีน จาก website ต่างๆและจากทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์สิ่งที่ได้รับจากการศึกษาครั้งนี้คือ แนวคิดการขายตรงแบบหลายชั้น ปัจจัยที่ทำให้แอมเวย์และกิฟฟารีนประสบความสำเร็จ การเปรียบเทียบกลยุทธ์การสร้างตลาดเครือข่ายระหว่างแอมเวย์กับกิฟฟารีนผู้ศึกษาได้ให้ช้อเสนอแนะในตอนท้ายของการศึกษนี้โดยพิจรณาจากปัจจัยแห่งความสำเร็จของทั้งสองบริษัท ใช้ทฤษฎีส่วนประสมการตลาค กลยุทธ์การแข่งขัน และสภาวะที่เป็นจริงของทั้งสองบริษัทเป็นแนวทางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธุรกิจขายตรงth_TH
dc.subjectการตลาดขายตรงหลายระดับth_TH
dc.subjectการขายตรงth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleเปรียบเทียบกลยุทธ์การสร้างตลาดเครือข่ายระหว่างแอมเวย์กับกิฟฟารีนth_TH
dc.title.alternativeStrategic comparison of marketing network between Amway and Giffarineen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112494.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons