กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7667
ชื่อเรื่อง: เปรียบเทียบกลยุทธ์การสร้างตลาดเครือข่ายระหว่างแอมเวย์กับกิฟฟารีน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Strategic comparison of marketing network between Amway and Giffarine
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประชา ศรีรัตนธรรม, 2499-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธุรกิจขายตรง
การตลาดขายตรงหลายระดับ
การขายตรง
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: ระบบการตลาดเครือข่ายมีการแข่งขันรุนแรง ธุรกิจที่ใช้การขายตรงหันมาใช้ระบบตลาดเครือข่ายมากขึ้น มูลค่าการตลาดสูงขึ้นทุกปี แต่ก็ยังมีนักธุรกิจที่ยังนำระบบปีรามิคหรือระบบแชร์ลูกโช่ มาใช้แสวงหาประโยชน์หลอกลวงผู้บริโภคว่าเป็นธุรกิจเครือข่าย สินค้าที่ขายผ่านระบบการตลาดเครือข่ายแม้มีราคาสูงแต่ยังขายได้ดีการศึกษานี้จะทำการ เปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่างธุรกิจระบบการตลาดเครือข่าย กับระบบแชร์ลูกโซ่ วิเกราะห์ ปัจจัยที่ทำให้ แอมเวย์ และกิฟฟารีน ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจตลาดเครือข่าย เปรียบเทียบการใช้ กลยุทธ์สร้างตลาดเครือข่ายของ แอมเวย์กับกิฟฟารีนวิธีการศึกษาจะ ศึกษาจากเอกสารของแอมเวย์และกิฟฟารีน จาก website ต่างๆและจากทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์สิ่งที่ได้รับจากการศึกษาครั้งนี้คือ แนวคิดการขายตรงแบบหลายชั้น ปัจจัยที่ทำให้แอมเวย์และกิฟฟารีนประสบความสำเร็จ การเปรียบเทียบกลยุทธ์การสร้างตลาดเครือข่ายระหว่างแอมเวย์กับกิฟฟารีนผู้ศึกษาได้ให้ช้อเสนอแนะในตอนท้ายของการศึกษนี้โดยพิจรณาจากปัจจัยแห่งความสำเร็จของทั้งสองบริษัท ใช้ทฤษฎีส่วนประสมการตลาค กลยุทธ์การแข่งขัน และสภาวะที่เป็นจริงของทั้งสองบริษัทเป็นแนวทาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7667
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112494.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons