Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7670
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
Other Titles: Construction of a mathematics supplementary reading entitled Exponential Numbers for Mathayom Suksa I students
Authors: สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธิดารัตน์ ศรีประเสริฐ, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบด้วยเนื้อหา 2 บท บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเลขยกกำลัง บทที่ 2 สมบัติของเลขยกกำลัง แต่ละบทประกอบด้วย จุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหา ตัวอย่างและแบบฝึกท้ายบทเรียน (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า หนังสือมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก ด้านลักษณะรูปเล่มภายนอก มีความสวยงาม น่าอ่าน ด้านเนื้อหา มีการระบุจุดประสงค์การเรียนรู้อย่างชัดเจน เนื้อหาในแต่ละบทสอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้และหลักทางคณิตศาสตร์ มีตัวอย่างประกอบการอธิบายเนื้อหา ผู้อ่านสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ด้านการนาเสนอเนื้อหา หนังสือมีองค์ประกอบสาคัญครบถ้วน จัดลำดับเนื้อหาได้เหมาะสมจากง่ายไปยาก ภาษาที่ใช้ คำศัพท์ และสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ สื่อความได้ถูกต้องและชัดเจน และด้านรูปภาพประกอบ มีรูปแบบการนำเสนอที่ดึงดูดและน่าสนใจ เหมาะสมกับช่วงวัยของผู้อ่าน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7670
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons