กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7670
ชื่อเรื่อง: | การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Construction of a mathematics supplementary reading entitled Exponential Numbers for Mathayom Suksa I students |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก ธิดารัตน์ ศรีประเสริฐ, 2530- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ประกอบด้วยเนื้อหา 2 บท บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเลขยกกำลัง บทที่ 2 สมบัติของเลขยกกำลัง แต่ละบทประกอบด้วย จุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหา ตัวอย่างและแบบฝึกท้ายบทเรียน (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เลขยกกำลัง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 พบว่า หนังสือมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก ด้านลักษณะรูปเล่มภายนอก มีความสวยงาม น่าอ่าน ด้านเนื้อหา มีการระบุจุดประสงค์การเรียนรู้อย่างชัดเจน เนื้อหาในแต่ละบทสอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้และหลักทางคณิตศาสตร์ มีตัวอย่างประกอบการอธิบายเนื้อหา ผู้อ่านสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ด้านการนาเสนอเนื้อหา หนังสือมีองค์ประกอบสาคัญครบถ้วน จัดลำดับเนื้อหาได้เหมาะสมจากง่ายไปยาก ภาษาที่ใช้ คำศัพท์ และสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ สื่อความได้ถูกต้อง และชัดเจน และด้านรูปภาพประกอบ มีรูปแบบการนำเสนอที่ดึงดูด และน่าสนใจ เหมาะสมกับช่วงวัยของผู้อ่าน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7670 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.3 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License