Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7673
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorประเสริฐ ศรีมุข, 2516-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-13T06:58:16Z-
dc.date.available2023-07-13T06:58:16Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7673en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงสภาพแวคล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 2)เพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ วิธีการศึกษาใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิที่เกี่ยวข้องกับบริษัทปตท. บริษัทบางจาก บริษัทเชลล์ กรมธุรกิจพลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงาน โดยใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์ของหน่วยงานคังกล่าวและใช้ข้อมูลจากวารสารและสิ่งพิมพ์จากสำนักงานน โยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงาน แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ และกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ โดยใช้วิธีวิเคราะห์เชิงพรรณนาถึง สภาพแวดล้อมมหภาด สภาพแวคล้อมจุลภาคการแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมายและการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในตลาด และกลยุทธ์การตลาด 4 ด้าน ได้แก่ กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การตั้งราคา กลยุทร์ในการจัดจำหน่าย และกลยุทธ์การส่งเสริมตลาดผลการศึกษาสภาพแวดล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์พบว่า ตลาดน้ำมันแก๊สโซฮอล์ยังมีโอกาสเติบ โต และกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่บริษัทปตท. บริษัท บางจากและบริษัทเชลล์ เน้นคือกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์โดยการรับประกันซ่อมรถยนต์ให้ฟรีและการสร้างความแตถต่างในผลิตภัณฑ์ด้วยการเติมสารเติมแต่งในน้ำมันแก๊สโซฮอล์ และกลยุทธ์ในการจัดจำหน่ายด้วยการพัฒนาตัวสถานีบริการน้ำมันในเรื่องของการบริการที่ครบวงจรทั้งในตัวสถานีบริการ ร้านค้าและบริการอื่นๆรวมถึงความสะอาดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectแกสโซฮอล--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการจัดการตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดน้ำมันแก๊สโซฮอล์th_TH
dc.title.alternativeMaketing strategy of Gasoholen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112690.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons