Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7673
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ | th_TH |
dc.contributor.author | ประเสริฐ ศรีมุข, 2516- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-13T06:58:16Z | - |
dc.date.available | 2023-07-13T06:58:16Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7673 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงสภาพแวคล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 2) เพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ วิธีการศึกษาใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิที่เกี่ยวข้องกับบริษัทปตท. บริษัทบางจาก บริษัทเชลล์ กรมธุรกิจพลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงาน โดยใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์ของหน่วยงานคังกล่าวและใช้ข้อมูลจากวารสารและสิ่งพิมพ์จากสำนักงานน โยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงาน แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ และกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ โดยใช้วิธีวิเคราะห์เชิงพรรณนาถึงสภาพแวดล้อมมหภาด สภาพแวคล้อมจุลภาคการแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมายและการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในตลาด และกลยุทธ์การตลาด 4 ด้าน ได้แก่ กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การตั้งราคา กลยุทร์ในการจัดจำหน่าย และกลยุทธ์การส่งเสริมตลาดผลการศึกษาสภาพแวดล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์พบว่า ตลาดน้ำมันแก๊สโซฮอล์ยังมีโอกาสเติบโต และกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่บริษัทปตท. บริษัท บางจาก และบริษัทเชลล์ เน้นคือกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์โดยการรับประกันซ่อมรถยนต์ให้ฟรีและการสร้างความแตถต่างในผลิตภัณฑ์ด้วยการเติมสารเติมแต่งในน้ำมันแก๊สโซฮอล์ และกลยุทธ์ในการจัดจำหน่ายด้วยการพัฒนาตัวสถานีบริการน้ำมันในเรื่องของการบริการที่ครบวงจรทั้งในตัวสถานีบริการ ร้านค้าและบริการอื่นๆ รวมถึงความสะอาด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | แกสโซฮอล--การตลาด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การจัดการตลาด | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดน้ำมันแก๊สโซฮอล์ | th_TH |
dc.title.alternative | Maketing strategy of Gasohol | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112690.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.29 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License