Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7673
Title: กลยุทธ์การตลาดน้ำมันแก๊สโซฮอล์
Other Titles: Maketing strategy of Gasohol
Authors: ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประเสริฐ ศรีมุข, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
แกสโซฮอล--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การจัดการตลาด
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงสภาพแวคล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 2)เพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ วิธีการศึกษาใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิที่เกี่ยวข้องกับบริษัทปตท. บริษัทบางจาก บริษัทเชลล์ กรมธุรกิจพลังงาน กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงาน โดยใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์ของหน่วยงานคังกล่าวและใช้ข้อมูลจากวารสารและสิ่งพิมพ์จากสำนักงานน โยบายและแผนพลังงานกระทรวงพลังงาน แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ และกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ โดยใช้วิธีวิเคราะห์เชิงพรรณนาถึง สภาพแวดล้อมมหภาด สภาพแวคล้อมจุลภาคการแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมายและการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในตลาด และกลยุทธ์การตลาด 4 ด้าน ได้แก่ กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การตั้งราคา กลยุทร์ในการจัดจำหน่าย และกลยุทธ์การส่งเสริมตลาดผลการศึกษาสภาพแวดล้อมทางการตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์พบว่า ตลาดน้ำมันแก๊สโซฮอล์ยังมีโอกาสเติบ โต และกลยุทธ์การตลาดของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่บริษัทปตท. บริษัท บางจากและบริษัทเชลล์ เน้นคือกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์โดยการรับประกันซ่อมรถยนต์ให้ฟรีและการสร้างความแตถต่างในผลิตภัณฑ์ด้วยการเติมสารเติมแต่งในน้ำมันแก๊สโซฮอล์ และกลยุทธ์ในการจัดจำหน่ายด้วยการพัฒนาตัวสถานีบริการน้ำมันในเรื่องของการบริการที่ครบวงจรทั้งในตัวสถานีบริการ ร้านค้าและบริการอื่นๆรวมถึงความสะอาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7673
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112690.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons