กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7710
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจครูกับความผูกพันที่มีต่อองค์การของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationship between teacher empowerment and organizational commitment of teachers under lopburi Primary Educational Service Area Office 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กุลชลี จงเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
บรรพต สูงเจริญ, 2536-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: ความผูกพันต่อองค์การ
ครู
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการเสริมสร้างพลังอำนาจครู 2) ศึกษาระดับความผูกพันที่มีต่อองค์การของครู และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจครูกับความผูกพันที่มีองค์การของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 2 ผลการวิจัย พบว่า 1) การเสริมสร้างพลังอำนาจครู โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลาดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการส่งเสริมความเจริญก้าวหน้า ด้านการมีส่วนร่วมของบุคลากร ด้านการให้ความไว้วางใจ ด้านการสร้างบรรยากาศในการทำงาน และด้านการมอบหมายอำนาจหน้าที่ ตามลาดับ 2) ความผูกพันที่มีต่อองค์การของครู โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านความเต็มใจในการปฏิบัติงาน และด้านความจงรักภักดีต่อองค์การ ด้านการยอมรับในเป้าหมายและค่านิยมขององค์การ และด้านความเป็นสมาชิกขององค์การ ตามลำดับ และ 3) การเสริมสร้างพลังอำนาจครูกับความผูกพันที่มีต่อองค์การของครูมีความสัมพันธ์ทางบวกอยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7710
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม21.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons