Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7753
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมยศ กิตติกูลไพศาล, 2525-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-14T04:40:24Z-
dc.date.available2023-07-14T04:40:24Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7753-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการท ี่ใช้ในการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตอำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา (2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจในปัจจัย ส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ใช้ในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมืองสงขลา จังหวดสงขลา จําแนกตามลักษณะส่วนบุคคล ประชากรที่ใชในการศึกษาคือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง สงขลาจังหวดสงขลา จํานวน 5,194 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยเทียบจากตารางตาม ทัศนะของเคร็จชี และมอร์แกน ได้กลุ่มตัวอย่าง จํานวน 361 คน ใชแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยมีค่า ความเชื่อมั่นของแบบสอบถามเท่ากับ 0.951 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่าางให้ความสําคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด การบริการในภาพรวมอยในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยดัานบุคลากรมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ทางกายภาพมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด และทุกปัจจัยมีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก (2) นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีเพศ ระดับช้ันที่กําลังศึกษา แผนการเรียน ระดับผลการเรียน โรงเรียนที่กำลังศึกษาอาชีพของผู้ปกครอง และรายได้ต่อเดือนของผู้ปกครองแตกต่างกัน ตัดสินใจใช้ ส่วนประสมทางการบริการของโรงเรียนกวดวิชาแตกต่างกันอย่่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีเขตที่พักอาศยแตกต่างกัน ตัดสินใจใช้ส่วนประสมทางการบริการของโรงเรียนกวดวิชาไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงเรียนกวดวิชา--การตลาดth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกโรงเรียนกวดวิชาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeThe Services marketing mix factors affecting decision to choose tutorial secondary school in Mueang Songkhla District, Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was (1) studying for the services marketing mix factors affecting in marketing decision to choose tutorial secondary school in Mueang Songkhla District, Songkhla Province and (2) comparing level of decision based on personalization of students in secondary school at Mueang Songkhla District, Songkhla Province. The population of study were 5,194 students in secondary school at Mueang Songkhla District, Songkhla. The 361 sample size were 361 students determined by using the Krejcie and Morgan table. The questionnaire: were used in data collection process within in this study with reliability values are 0.951. The statistics that used analysis information in this research are percentage (%), mean ( x ), standard deviation (SD), t-test, F-test, Analysis of Variance (one-way ANOVA) The results of this research were: (1) the samples considered services marketing mix factors highly in retested considering by each factors appear of that people factor was in the highest level of average rate. The physical evidence factor was the lowest level of average rate and all factors were high level of significant. The secondary school that differ in sex, level in class, studying program, the school, the occupation of parent and receipts of parents: decide to use the services marketing mix factors in tutorial secondary school. There was a significant difference at 0.05 level. And the secondary school students that stay in difference area: decide to use the same services marketing mix factors in tutorial secondary schoolen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
130061.pdf13.69 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons