Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7757
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญth_TH
dc.contributor.authorชัชรัช เย็นบำรุง, 2506-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-14T06:07:21Z-
dc.date.available2023-07-14T06:07:21Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7757-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546th_TH
dc.description.abstractการวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อ การซื้อห้องชุดพักอาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ของผู้บริโภคที่มีผลต่อการซื้อห้องชุดพักอาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (3) เพื่อศึกษา ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อห้องชุดพักอาศัยของผู้บริโภค จำแนกตามคุณสมบัติ ด้านประชากรศาสตร์ โดยทำการศึกษาวิจัยจากการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้แบบสอบถามจาก กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ซื้ออาคารชุดพักอาศัยจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จำนวน 315 ตัวอย่าง ในด้านการวิเคราะห้ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows โดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์ t-test และ F-test จากผลการวิจัยพบว่า 1. ด้านราคา ที่ส่งผลต่อการซื้อ ได้แก่ ราคาถูกกว่าตลาด คุ้มค่ากับราคา และราคา อยู่ในเกณฑ์ที่รับภาระได้ 2. ด้านทำเลและสถานที่ตั้งที่ส่งผลต่อการซื้อ ได้แก่ อยู่ใน่ทำเลที่ตั้งดี ทางเข้าออกที่ สะดวกการไปทำงานสะดวก ใกล้ห้างสรรพสินค้า และมีสิ่งแวดล้อมที่ดี 3. ด้านผลิตภัณฑ์ ที่ส่งผลต่อการซื้อ ได้แก่ สภาพของอาคารที่มีและสภาพห้องชุดที่ดี 4. ด้านการส่งเสริมการตลาด ที่ส่งผลต่อการซื้อ ได้แก่ เงื่อนไขดอกเบี้ยที่ถูก ระยะเวลา ในการผ่อนที่นาน และการให้สินเชื่อในสัดส่วนที่สูง คุณลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีผลทำให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาด แตกต่างกันคือ 1) ภูมิลำเนา 2) ระดับการศึกษา และ 3) รายได้ของครอบครัวต่อเดือนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.343en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectห้องชุด--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectห้องชุด--ส่วนประสมการตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อห้องชุดพักอาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของผู้บริโภค : กรณีศึกษาห้องชุดพักอาศัยในครอบครองของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors contribuing to buyers of real estate owned by banks, particularly condominium units in greater Bangkok and its vicinity : a case study of Bank of Ayudhya Public Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to study the contribution of marketing mix factors affecting purchases of condominium units in Greater Bangkok (2) to study the demographic characteristic of the consumers affecting purchase of condominium units in Greater Bangkok and (3) to study the effect of demographic ally characteristic marketing mix factors of consumers. The sample of this research was made up of 315 condominium buyers of Bank of Ayudhya Public Company Limited. The analytical methods were applied frequency, percentage, average, standard deviation, chi-square test, t-test and f-test, using the SPSS for Windows as analytical tool. The findings indicated the following: 1. Price Factor: The major contribution of this factor is cheaper and resonable price compared to market price and affordable price. 2. Place Factor: The major contribution of this factor are good location, accessibility and convenience for commute to work places and department stores. 3. Product Factor: The major contribution of this factor is the condition of the unit and the building. 4. Promotion Factor: The major contribution of this factor is low interest rates, long installment periods and high loan amounts. The significant demographic factors, which affect the differences of Marketing Mix factors include domicile, education level and household incomeen_US
dc.contributor.coadvisorศิริชัย พงษ์วิชัยth_TH
dc.contributor.coadvisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์th_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
79809.pdfเอสารฉบับเต็ม8.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons