Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7774
Title: คุณภาพการบริการของศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ บริษัทโค้วยู่ฮะอีซูซุเซลส์จำกัด สาขาร่มเกล้า
Other Titles: Service quality of Kow Yoo Hah Isuzu Sales Co., Ltd. Service Center at Romklao Branch
Authors: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิราภรณ์ มัลลิกาโกศล, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริษัทโค้วยู่ฮะอีซูซุเซลส์. ศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ --บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้า ที่มาใช้บริการศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นของคุณภาพการบริการของ ศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ (3) เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการจำแนกตามลักษณะ ส่วนบุคคล วิธีการศึกษาในครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้กำหนดกลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์บริการจำนวน 1,600 คน กำหนดขนาดตัวอย่างที่ระดับความเคลื่อน เท่ากับ 0.05 ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 320 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ ข้อมูลใช้สถิติพรรณนา คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานคือการ ทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการวิเคราะห์ค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างจำนวน 320 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 31-40 ปี รายได้ 10,001-20,000 บาท และมีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน (2) มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการ บรการของศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นคุณภาพการบริการรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดคือ ด้านการเข้าถึงลูกค้า ด้านอัธยาศัย และด้านขีดความสามารถ ตามลำดับ (3) กลุ่มตัวอย่างที่มีลักษณะส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ รายได้ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็น ต่อคุณภาพการบรการไม่แตกต่างกัน ยกเว้นในด้านอาชีพที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นในด้านลักษณะทาง กายภาพที่สัมผัสได้ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7774
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128638.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons