Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7775
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ภาวิน ชินะโชติ | th_TH |
dc.contributor.author | กฤษณะ โคษา, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-14T07:14:49Z | - |
dc.date.available | 2023-07-14T07:14:49Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7775 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ และ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคารใน 40 วันทำการของธนาคาร จำนวน 395 คน ด้วยการคำนวณโดยการใช้สูตร ทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม แบบมีโครงสร้าง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ แจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าความแปรปรวนแบบทิศทางเดียว และใช้การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่โดยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาพบว่า 1) ลูกค้ามีความพึงพอใจต่อการให้บริการของธนาคารโดยรวม ด้านอาคารสถานที่ ด้านพนักงาน ด้านการให้บริการและด้านข้อมูลข่าวสาร มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าที่มีสถานภาพต่างกันต่อการให้บริการ ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ มีดังนี้ (1) ลูกค้า ที่มีเพศ การศึกษา มีความถี่ในการใช้บริการต่อ 3 เดือน และระยะเวลาการเป็นลูกค้า ที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของธนาคาร ในด้านอาคารสถานที่ ด้านพนักงาน ด้านการให้บริการ และด้านข้อมูลข่าวสาร แตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (2) ลูกค้าที่มี อายุ อาชีพ และประเภทลูกค้า ที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของธนาคาร ไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--ไทย--ศรีสะเกษ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ | th_TH |
dc.title.alternative | Customer’s satisfaction toward the service of Bank for Agriculture and Agricultural co-operatives Phu sing Branch Sisaket Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This independent study aims 1) to study customer satisfaction towards the services of Banks for Agriculture and Agricultural Cooperatives, Phu Sing Branch, Si Sa Ket Province, and 2) to compare customer satisfaction towards the service of Banks for Agriculture and Agricultural Cooperatives, Phu Sing Branch, Si Sa Ket Province, classified by personal factors. The population of this quantitative research consisted of customers who comes to use the bank's service in 40 business days. The sample comprised 395 customers, calculating by using Taro Yamane formula with the reliability of 95 percent. A constructed questionnaire was used as a tool to collect data. The statistics employed for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, One-way ANOVA, and the average comparison of pairs by Scheffe’s method. The results of the study revealed that 1) the customers were satisfied with the overall services of the bank: building, staff, service and information, and 2) the result of comparing of the customers’ satisfaction with different statuses for service of this bank were as follows: (1) customers with different gender, education, frequency of using the service per 3 months, and the period to be customer had different satisfaction toward the service of the bank in the aspects of building, location, staff, service, and information, with statistical significance at 0.05 level, and (2) customers with different ages, professions and type of customer had no different satisfaction toward the service of the bank. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License