Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7778
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุภาทิพย์ บุญเพิ่ม, 2530--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-14T07:21:24Z-
dc.date.available2023-07-14T07:21:24Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7778-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ (3) ระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ แฟนคลับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ทั้งเพศชายและเพศหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เคยซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณของคอร์แครน ได้ 384 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุอยู่ในช่วง 30 -39 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพเกษตรกรและนักศึกษา และมีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อยู่ในระดับมากที่สุดได้แก่ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านราคา มีค่าความสำคัญอยู่ในระดับมาก และ (3) ระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ความจงรักภักดีต่อสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด สินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดมีคุณภาพเป็นไปตามที่ต้องการ สมาชิกในแฟนคลับแนะนำการซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จังหวัดนิยม และการสื่อสารกับแฟนคลับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้า--ไทย--บุรีรัมย์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleการตัดสินใจชื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดของแฟนคลับในจังหวัดบุรีรัมย์th_TH
dc.title.alternativePurchase decision on Buriram united football club products of fan club in Buriram Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การตลาด)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to examine personal factors of samples (2) importance level of marketing mixed to purchase decision to Buriram united football club product, and (3) importance level of purchase decision to Buriram united football club product. The research is a survey research. Population on Buriram united football fan club for male and female, older than 18 years of age, lived in Buriram province and used to buy Buriram united football club product, an Infinite population sampling method using the formula W.G. Cochran tool used in this study. The sample consisted of 384 Buriram united football club of fan club in Buriram province. Convenience Selection sampling technique is used in this study. Questionnaire is used a data collection tool. Data were analyzed using the descriptive statistics, i.e. average, mean, and standard deviation. The results of research were as follows: (1) personal data most of Buriram unitated football club product were male, aged from 30 - 39 years old, they were married, they reported hold high school certificates, they are farmer and student, and earned lower than 15,000 baht monthly (2) the level of importance of marketing mixed show that the most importance for purchase decision to Buriram united football club product of fan club in Buriram province include place and product have most Important, promotion and price have great Important, and (3) the level of importance of purchase decision to Buriram united football club product was at a great Important were loyalty, product quality, popular province and communicationen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.03 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons