กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7778
ชื่อเรื่อง: การตัดสินใจชื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดของแฟนคลับในจังหวัดบุรีรัมย์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Purchase decision on Buriram united football club products of fan club in Buriram Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภาทิพย์ บุญเพิ่ม, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด
การซื้อสินค้า--ไทย--บุรีรัมย์
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ (3) ระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ แฟนคลับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ทั้งเพศชายและเพศหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เคยซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณของคอร์แครน ได้ 384 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุอยู่ในช่วง 30 -39 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพเกษตรกรและนักศึกษา และมีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อยู่ในระดับมากที่สุดได้แก่ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านราคา มีค่าความสำคัญอยู่ในระดับมาก และ (3) ระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ความจงรักภักดีต่อสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด สินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดมีคุณภาพเป็นไปตามที่ต้องการ สมาชิกในแฟนคลับแนะนำการซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จังหวัดนิยม และการสื่อสารกับแฟนคลับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7778
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.03 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons