กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7778
ชื่อเรื่อง: | การตัดสินใจชื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดของแฟนคลับในจังหวัดบุรีรัมย์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Purchase decision on Buriram united football club products of fan club in Buriram Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เสาวภา มีถาวรกุล สุภาทิพย์ บุญเพิ่ม, 2530- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด การซื้อสินค้า--ไทย--บุรีรัมย์ การศึกษาอิสระ--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ (3) ระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ แฟนคลับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ทั้งเพศชายและเพศหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เคยซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณของคอร์แครน ได้ 384 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุอยู่ในช่วง 30 -39 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพเกษตรกรและนักศึกษา และมีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อยู่ในระดับมากที่สุดได้แก่ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านราคา มีค่าความสำคัญอยู่ในระดับมาก และ (3) ระดับความสำคัญของการตัดสินใจซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ความจงรักภักดีต่อสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด สินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดมีคุณภาพเป็นไปตามที่ต้องการ สมาชิกในแฟนคลับแนะนำการซื้อสินค้าสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จังหวัดนิยม และการสื่อสารกับแฟนคลับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7778 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.03 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License