Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7784
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อารีรักษ์ มีแจ้ง | th_TH |
dc.contributor.author | รภัส ชัยขจรวัฒน์, 2537- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-14T07:47:21Z | - |
dc.date.available | 2023-07-14T07:47:21Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7784 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ก่อนและหลังเรียนรู้โดยใช้เกมออนไลน์ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ที่มีต่อการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมออนไลน์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนวัดบำเพ็ญพรต (ประมาณราษฎร์วิทยานุสรณ์) จังหวัดสระบุรี ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษผ่านเกมออนไลน์ แบบทดสอบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ และแบบประเมินความพึงพอใจในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษผ่านเกมออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 หลังเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษผ่านเกมออนไลน์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 2) ความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมออนไลน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 อยู่ในระดับมากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เกมคำศัพท์ | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สระบุรี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้เกมออนไลน์ที่มีต่อความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนวัดบำเพ็ญพรต (ประมาณราษฎร์วิทยานุสรณ์) จังหวัดสระบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using online games on English vocabulary knowledge of Grade 4-6 students at Wat Bumphen Phot (Pamarn Rat Witthaya Nusorn) School in Saraburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were (1) to compare vocabulary knowledge of Grade 4 - 6 students at Wat Bumphen Phot (Pamarn Rat Witthaya Nusorn) in Saraburi province before and after learning vocabulary by using online games; and (2) to study of students’ satisfaction towards learning vocabulary by using online games. The participants consisted of 15 Grade 4 - 6 students at Wat Bumphen Phot (Pamarn Rat Witthaya Nusorn) in Saraburi province during the second semester of the academic year 2021. The employed research instruments included learning management plans using online games, an English vocabulary knowledge test, and a questionnaire to assess satisfaction towards learning vocabulary by using online games. The data were analyzed by using the mean, standard division, and sign test. The research findings revealed that (1) the post-learning mean score on vocabulary knowledge of Grade 4 - 6 students was higher than their pre-learning counterpart mean score at the .01 level of statistical significance; and (2) the student’ satisfaction towards learning vocabulary by using online games was at the highest level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License