Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7784
Title: ผลการใช้เกมออนไลน์ที่มีต่อความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนวัดบำเพ็ญพรต (ประมาณราษฎร์วิทยานุสรณ์) จังหวัดสระบุรี
Other Titles: The effects of using online games on English vocabulary knowledge of Grade 4-6 students at Wat Bumphen Phot (Pamarn Rat Witthaya Nusorn) School in Saraburi Province
Authors: อารีรักษ์ มีแจ้ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
รภัส ชัยขจรวัฒน์, 2537-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
เกมคำศัพท์
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สระบุรี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ก่อนและหลังเรียนรู้โดยใช้เกมออนไลน์ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ที่มีต่อการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมออนไลน์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 โรงเรียนวัดบำเพ็ญพรต (ประมาณราษฎร์วิทยานุสรณ์) จังหวัดสระบุรี ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษผ่านเกมออนไลน์ แบบทดสอบความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ และแบบประเมินความพึงพอใจในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษผ่านเกมออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 หลังเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษผ่านเกมออนไลน์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 2) ความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้เกมออนไลน์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 อยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7784
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons