Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7797
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเกล้าลฎา สุทธิรักษ์, 2534-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-14T08:23:43Z-
dc.date.available2023-07-14T08:23:43Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7797-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนกวดวิชาในเขตอำภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ(3) การตัดสินใจกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 5,725 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณ ทาโร่ยา มาเน่ ที่ระดับความเชื่อมันร้อยละ 95 ได้จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามที่เรียนกวดวิชาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงศึกษาอยู่ ในโรงเรียนของรัฐบาลมากที่สุด ซึ่งเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยแผนการเรียนเป็นแผนศิลป์- คำนวณ ผลการเรียนเฉลี่ยสะสมมัธยมศึกษาตอนปลาย 3.01-3.50 รายได้ของผู้ปกครองมีรายได้เฉลี่ยต่อ เดือน 20,001-30,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดมีผลต่อการเรียนกวดวิชาภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่านักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายให้ความสำคัญกับการเรียนกวดวิชาในระดับมากทุกด้าน (3) การตัดสินใจกวดวิชา พบว่านักเรียนมีวิธีการหาข้อมูลในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาด้วยตัวเองมากที่สุด โดยมองจากภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือจากครูผู้สอน และความพร้อมของครูผู้สอนที่เน้นตะลุยโจทย์ข้อสอบ แบบคอร์สเรียนที่นักเรียนเลือกเรียน คือ คอร์สเรียน ส่วนตัว มีวัตถุประสงค์เพื่อทำเกรดซึ่งวิชาที่เลือกเรียนมากที่สุด คือ วิชาคณิตศาสตร์ ช่วงเวลาเรียน คือ ช่วงเย็น และส่วนใหญ่เลือกเรียนวันเสาร์ ช่วงระยะเวลากวดวิชาโดยเฉลี่ย 5-10 ชั่วโมง/สัปดาห์ มีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 2,001-4,000 บาทth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectการสอนเสริมth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting tutorial classes of high school students in Muang District, Suratthani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: to study (1) personal characteristics of high school students in tutorial classes in Muang area, Suratthani Province; (2) the importance level of the marketing mix factors towards tutorial classes of high school students in Muang District, Suratthani Province; (3 ) the decision of high school students in taking tutorial classes in Muang District, Suratthani Province. This study was a survey research. The Population was 5,725 high school students in Muang District, Suratthani Province. The sample size was 400 people determined by using the Yamane formula, with a level of confidence at 95 percent. The sample data was collected by convenience sampling. The descriptive statistics for data analysis included percentage, mean and standard deviation. The results of the study showed that: (1) the majority of respondents were female and studied in the Public High Schools. They studied at the fifth year of high school and their major was in arts and mathematics. Their High school grade point average was between 3:01 to 3:50. Their parents’ average income was about 20,001- 30,000 baht per month. (2) The importance level of the overall marketing mix factors affecting the tutorial classed was at a high level. For each marketing mix factor, the importance level of each factor was all at a high level. (3) For decision in taking tutorial classes, they chose schools by themselves most by valuing the image, reliability and availability of teachers who focused on previous exam examples. A course that the most of tutorial students choose to study was the private/personal course. The purpose was to make up the grade level. They chose to study the mathematics subject in the evening classes on Saturday the most. The tutorial time was about 5-10 hours per week. The cost was an average of 2001-4000 bahten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151752.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons