กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7797
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting tutorial classes of high school students in Muang District, Suratthani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เกล้าลฎา สุทธิรักษ์, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี.
การสอนเสริม
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนกวดวิชาในเขตอำภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ(3) การตัดสินใจกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 5,725 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณ ทาโร่ยา มาเน่ ที่ระดับความเชื่อมันร้อยละ 95 ได้จำนวน 400 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามที่เรียนกวดวิชาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงศึกษาอยู่ ในโรงเรียนของรัฐบาลมากที่สุด ซึ่งเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยแผนการเรียนเป็นแผนศิลป์- คำนวณ ผลการเรียนเฉลี่ยสะสมมัธยมศึกษาตอนปลาย 3.01-3.50 รายได้ของผู้ปกครองมีรายได้เฉลี่ยต่อ เดือน 20,001-30,000 บาท (2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมการตลาดมีผลต่อการเรียนกวดวิชาภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจำแนกเป็นรายด้านพบว่านักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายให้ความสำคัญกับการเรียนกวดวิชาในระดับมากทุกด้าน (3) การตัดสินใจกวดวิชา พบว่านักเรียนมีวิธีการหาข้อมูลในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาด้วยตัวเองมากที่สุด โดยมองจากภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือจากครูผู้สอน และความพร้อมของครูผู้สอนที่เน้นตะลุยโจทย์ข้อสอบ แบบคอร์สเรียนที่นักเรียนเลือกเรียน คือ คอร์สเรียน ส่วนตัว มีวัตถุประสงค์เพื่อทำเกรดซึ่งวิชาที่เลือกเรียนมากที่สุด คือ วิชาคณิตศาสตร์ ช่วงเวลาเรียน คือ ช่วงเย็น และส่วนใหญ่เลือกเรียนวันเสาร์ ช่วงระยะเวลากวดวิชาโดยเฉลี่ย 5-10 ชั่วโมง/สัปดาห์ มีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 2,001-4,000 บาท
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7797
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151752.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons