Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7808
Title: แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์กรบริหารส่วนตำบลท่าฉนวนและองค์กรบริหารส่วนตำบลหนองตูม อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย
Other Titles: Work motivation of Tachanaun and Nongtoom sub-district administrative organizations' personnel, Sukhothai Province / Work motivation of Tachanaun and Nongtoom sub-district administrative organizations' personnel, Sukhothai Province
Authors: ภาวดี มาตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษา
กีรติกานต์ สุธีรยงประเสริฐ, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การจูงใจ (จิตวิทยา)
การจูงใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวนและองค์กรบริหารส่วนตำบลหนองตูม อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย (2) เปรียบเทียบระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวน และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตูม (3) ข้อเสนอแนะ เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวนและองค์กรบริหารส่วนตำบลหนองตูม อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ บุคลากรผู้ปฏิบัติงานองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวนและองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตูม อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย จำนวน 112 คน โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษา มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.926 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน และการทคสอบค่าที ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวนและองค์การบริหารส่วนตำบลหนองตูม อำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ระดับแรงจูงใจด้านความสำเร็จของงานมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านสภาพแวดล้อมในการทำงาน ส่วนด้านเงินเดือนและผลประโยชน์เกื้อกูล มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด (2) ระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลท่าฉนวน ส่วนตำบลหนองตูมทุกด้านไม่มีความแตกต่างกัน ยกเว้นด้านความรับผิดชอบมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 (3) ข้อเสนอแนะเพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจได้แก่ ควรปรับคำตอบแทนให้สูงขึ้นและเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ควรมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยให้เพียงพอในการปฏิบัติงาน และควรมีการจัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสามัคคีในการปฏิบัติงานร่วมกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7808
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119308.pdf4.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons