กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7815
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating to work motivation of officers at Bhumibol Adulyadej Hospital, Medical Services of Royal Thai Air Force
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เฉลิมพงศ์ มีสมนัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรวรีย์ สุประดิษฐ์ศักดิ์, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
กรมแพทย์ทหารอากาศ. โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช
การจูงใจ (จิตวิทยา)--วิจัย
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช (2) ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อแรงจูงใจ ในการปฏิบัติงานของบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช (3) ศึกษาแนวทางในการเสริมแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ บุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 348 คน จากจำนวนประชากร 2,673 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐาน ใช้ค่าทดสอบแบบทีและแบบเอฟ การทดสอบรายคู่ด้วยวิธีผลต่างมีนัยสำคัญน้อยที่สุด และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ เพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรที่ปฏิบัติงานใน โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช อยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรโรงพยาบาลภูมิพลอดลุยเดช ได้แก่ ด้านลักษณะงานที่ปฏิบัติในปัจจุบัน ด้านความกาวหน้าในงาน ด้านความยอมรับนับถือ ด้านความรับผิดชอบ ด้านความสำเร็จในงานด้านเงินเดือน/ค่าตอบแทน ด้านความมั่นคงในงาน (3) ข้อเสนอแนะในการเสริมสร้างแรงจูงใจใน การปฏิบัติงานของบุคลากรโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ได้แก่ ควรมีการพิจารณาปรับเงินเดือนขึ้นตามค่าครองชีพที่สูงขึ้น ควรมีการบรรจุบุคลากรเพิ่ม และควรกาหนดนโยบายในการบริหารที่มี ความชัดเจน เหมาะสมต่อสถานการณ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7815
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_145678.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.3 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons