กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7818
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | จักรกฤษ กาญจนะ, 2529- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-15T09:34:19Z | - |
dc.date.available | 2023-07-15T09:34:19Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7818 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในเขต กรุงเทพมหานคร วัยทำงานที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไปโดยการกำหนดขนาดของตัวอย่าง 390 คนจากการเปิดตารางของยามาเน่ ในกรณีที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ และไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 36 - 45 ปี การศึกษา ระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 40,000 บาท (1) มีพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ คือ วัตถุประสงค์เพื่ออัพเดทรูปภาพสิ่งที่ตนเองสนใจ เข้าใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กมากที่สุด เวลาเฉลี่ยในการใช้งาน 1 - 2 ชั่วโมง ความบ่อยครั้งในการใช้งานมากกว่า 10 ครั้งต่อวัน และส่วนใหญ่ใช้งานในช่วงระยะเวลา 18:01 – 21:00 น. (2) ลักษณะทางประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคม ออนไลน์ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เครือข่ายสังคมออนไลน์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การตลาด | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการใช้เครื่อข่ายสังคมออนไลน์ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Social network behavior of working consumers in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the study were to: (1) investigate the social network behavior of working consumers in Bangkok Metropolis; and (2) examine the relationship between the demographic characteristics and social network behavior of working consumer in Bangkok Metropolis. This study was a survey research. The population of the study was working consumers using social network who reside in Bangkok and were older than 18 years of age. The population size was infinite so the calculation of sample size with 95 percent discrepancy was 390 samples. The sampling method was purposive sampling. The questionnaire was used as a instrument for collecting data. The frequency count, percentage and Chi-square were used for the statistical analysis. The result of the study showed that the majority of respondents were female, 36-45 years of age, held a bachelor degree, and worked as company employees with the average income of more than 40,000 baht per month. (1) Social network behavior included updating interested photos, accessing Facebook the most, spending average online time between one to two hours and more than 10 times per day, during 18:01-21:00 hours. (2) The demographic characteristics are correlated with social network behavior of working consumers in Bangkok Metropolis. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_145687.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.3 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License