Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7820
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดารินทร์พัชร์ ธัชชัยฤทธิ์, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-15T10:13:12Z-
dc.date.available2023-07-15T10:13:12Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7820-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคร้าน กาแฟ คาเฟ่อเมซอน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง (2) พฤติกรรมผู้บริโภคร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง และ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อพฤติกรรม ผู้บริโภคร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคที่เข้ามาบริโภคและใช้ บริการร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ที่ทราบจำนวนกำหนดที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบโควตา เครื่องมือ ที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 – 40 ปี การศึกษาต่ำกว่า ปริญญาตรี มีสถานภาพสมรส อาชีพพนักงานบริษัท/เอกชน รายได้ต่อเดือนมากกว่า 10,001 ขึ้นไป (2) พฤติกรรมการบริโภค พบว่า ส่วนใหญ่นิยมบริโภคกาแฟสด จำนวน 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วงวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.01 – 13.00 น.ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้ง 51-100 บาท โดยซื้อกลับทันที เพื่อนร่วมงานมีอิทธิพล ในการตัดสินใจเข้าใช้บริการ เหตุผลที่ใช้บริการเพราะชื่นชอบในรสชาติของเครื่องดื่ม และ (3) ระดับ ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ด้านรสชาติกาแฟ และเครื่องดื่ม อื่นๆ รองลงมา คือ ด้านราคา ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือราคาเหมาะสมกับคุณภาพที่ได้รับ ด้านช่องทางการจัด จำหน่าย ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด คือ สถานที่หาง่าย ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน แหล่งสถานที่ทำงาน ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือ การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ด้านบุคลากร ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือ การแต่งกาย/บุคลิกภาพของพนักงาน ด้านลักษณะทาง กายภาพ ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือ บรรยากาศภายในร้าน และด้านกระบวนการ ผู้บริโภคให้ ความสำคัญมากที่สุดคือ ความรวดเร็ว ถูกต้องในการรับคำสั่งซื้อและการให้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคาเฟ่ อเมซอน--ไทย--ระยองth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ระยองth_TH
dc.titleพฤติกรรมผู้บริโภคร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeConsumer behavior of Amazon Cafe in Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeObjectives of this study are: (1) to study customer characteristics of Amazon Café in Rayong Province; (2) to study the customer behaviors of Amazon Café in Rayong Province; and (3) to study the marketing mix factors affecting the behaviors of Amazon Café in Rayong Province. This study is a survey research. The population is customer Amazon Café in Rayong Province, which the total number is unknown. Number of sample which was determined at deviances 0.05, is 400. The samples were chosen by quota samples. Questionnaires were use as collection instrument. Data was analyzed by descriptive statistic methods including percentage, mean, and standard deviation. The study found that: (1) majorities of the consumers are female, aged 31 – 40 years old, educational level lowers than bachelor degree, married, private officers, with monthly income more than 10,000 baht; (2) for buying behaviors, most of them drink fresh coffee 3 - 4 times a week, between Mondays – Friday, during 09.01 – 13.00. They spend approximately 51 – 100 baht each time, mostly order for take-home. Their decision making is influenced by their colleagues. They choose Café Amazon because they like the beverage taste. The popular product is fresh coffee; and (3) the overall important level of marketing mix factors is high. Considering in each aspect, for Product, the consumers prioritize to beverage taste. For Price, the consumers prioritize to the price that is appropriate to the quality. For Place, the consumers give priority to the early accessible location, located in community area or near working place. For Promotion, the consumers prioritize to the advertising, public communication thru various media. For Personnel, the consumers prioritize to the appearance and personality of personnel. For Physical evidence, the consumers prioritize to the shop atmosphere. For Process, the consumers prioritize to the quickness, order taking accuracy and service provisionen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_145853.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons