Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7822
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจําเนียร ราชแพทยาคม, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorฤทัยรัตน์ ช้างเงิน, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-16T05:34:50Z-
dc.date.available2023-07-16T05:34:50Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7822-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสําเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสํานักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสํานักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย และ (3) ปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของ สํานักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรได้แก่บุคลากรของสํานักงานประกันสังคมจังหวัดในเขตภาคตะวันตกจํานวนทั้งหมด 224 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความสําเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสํานักงาน ประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสํานักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาลําดับจากการตอบแบบสอบถาม 3 ลําดับแรก ได้แก่ ปัจจัยด้านผู้นํา ปัจจัยด้านการบริหารองค์กร ปัจจัยด้านมนุษยสัมพันธ์ตามลําดับ และ (3) ปัญหาในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์คือ ขาดทักษะการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือสื่อสาร ขาดการประสานงานกับผู้ใต้บังคับบัญชา ความสามารถในการใช้กลยุทธ์การสื่อสารมีน้อย กำกับดูแลผลการปฏิบัติงานไม่ทั่วถึง ไม่เปิดโอกาสให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ส่วนข้อเสนอแนะคือ ผู้บริหารควรพัฒนาทักษะให้เจ้าหน้าที่โดยการจัดโครงการอบรมหลักสูตรการสร้างทีมงานและนวัตกรรม รวมทั้งจัดกิจกรรมและเพิ่มช่องทางการรับฟังความคิดเห็นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสำนักงานประกันสังคม--การบริหารth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.subjectการบริหารth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสำนักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the achievement of results based management of the Social Security Office in the West of Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: (1) to measure level of achievement of results based management of the Social Security Office in the West of Thailand; (2) to study factors affecting the achievement of results based management of the Social Security Office in the West of Thailand; and (3) to study problems and recommend development guidelines on the achievement of results based management of the Social Security Office in the West of Thailand. This study was a survey research. Population was altogether 224 officials of the Social Security Office in the West of Thailand. The research instruments used in data collection was a questionnaire. Data analysis employed descriptive statistical analysis such as frequency, percentage, mean, standard deviation. Research results revealed that: (1) in the overall image of level of achievement of results based management of the Social Security Office in the West of Thailand was at highest level; (2) factors affecting the achievement of results based management of the Social Security Office in the West of Thailand appeared at high level; consideredfrom top 3 aspects, it was found that factors regarding leadership, organization administration and human relationship was identified at high level respectively; and (3) problems of results based management were the lack of technological and communication devices, lack of coordination with subordinates, low ability to applied communicative tactic, inability to control the work thoroughly, giving less opportunity of participation in making decision. Recommendations were administers should provide skill development training to officials by organizing courses on team and innovation building. Moreover, administrators should provide another channel for activity and expressing officials’ opinionsen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_145881.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons