กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
                
    
    https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7822| ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสำนักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย | 
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting the achievement of results based management of the Social Security Office in the West of Thailand | 
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จําเนียร ราชแพทยาคม ฤทัยรัตน์ ช้างเงิน, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ  | 
| คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี สำนักงานประกันสังคม--การบริหาร การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ การบริหาร  | 
| วันที่เผยแพร่: | 2557 | 
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | 
| บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสําเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสํานักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสํานักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย และ (3) ปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของ สํานักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรได้แก่บุคลากรของสํานักงานประกันสังคมจังหวัดในเขตภาคตะวันตกจํานวนทั้งหมด 224 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความสําเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสํานักงาน ประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสําเร็จในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ของสํานักงานประกันสังคมในภาคตะวันตกของประเทศไทย ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาลําดับจากการตอบแบบสอบถาม 3 ลําดับแรก ได้แก่ ปัจจัยด้านผู้นํา ปัจจัยด้านการบริหารองค์กร ปัจจัยด้านมนุษยสัมพันธ์ตามลําดับ และ (3) ปัญหาในการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์คือ ขาดทักษะการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือสื่อสาร ขาดการประสานงานกับผู้ใต้บังคับบัญชา ความสามารถในการใช้กลยุทธ์การสื่อสารมีน้อย กำกับดูแลผลการปฏิบัติงานไม่ทั่วถึง ไม่เปิดโอกาสให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ส่วนข้อเสนอแนะคือ ผู้บริหารควรพัฒนาทักษะให้เจ้าหน้าที่โดยการจัดโครงการอบรมหลักสูตรการสร้างทีมงานและนวัตกรรม รวมทั้งจัดกิจกรรมและเพิ่มช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | 
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7822 | 
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study | 
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext_145881.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.07 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | 
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License