Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7832
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอโณทัย งามวิชัยกิจth_TH
dc.contributor.authorราตรี รวมออม, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-16T09:45:15Z-
dc.date.available2023-07-16T09:45:15Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7832-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตดินแดง (2) พฤติกรรมการซื้อสินค้าตราผู้จัดจำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าตราผู้จัดจัหน่ายและ (4)bความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าตราผู้จัดจำหน่าย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อสินค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่อาศัยอยู่ในเขตดินแดง จังหวัดกรุงเทพมหานคร ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้จำนวน 400 คน ทำการเก็บตัวอย่างตามสะดวกเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ แบบสเปียร์แมน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-25 ปี มี สถานภาพโสด อาชีพพนักงานเอกชน ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ไม่เกิน 15,000 บาท (2) พฤติกรรมการซื้อสินค้าตราผู้จัดจำหน่ายพบว่า ส่วนใหญ่รู้จักและเคยซื้อสินค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น โดยซื้อสินค้าสัปดาห์ละ 6-7 ครั้ง ช่วงเวลา 18.01-22.00 น. จำนวนเงิน ที่ซื้อเฉลี่ยครั้งละ 51-100 บาท (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าตราผู้จัดจำหน่าย พบว่า ความถี่ในการซื้อ ช่วงเวลา จำนวนเงินโดยเฉลี่ยมีความสัมพันธ์ในระดับสูงกับส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีความสัมพันธ์ในระดับต่ำกับส่วนประสมการตลาดด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และมีความสัมพันธ์ในระดับต่ำมากกับส่วนประสมการตลาดด้านการส่งเสริมการขาย เป็นความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์--การตลาดth_TH
dc.subjectเครื่องหมายการค้าth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าตราผู้จัดจำหน่ายเซเว่นอีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตดินแดง จังหวัดกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mixs affected purchasing behavior of house branded products in Seven Eleven at Din Daeng, Bangkok Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบันฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study personal factors of consumers at Din Daeng District, Bangkok; (2 ) to study purchasing behavior of house branded products at Seven Eleven; (3) to study marketing mixed factors affected purchasing behavior of house branded products; and (4) to study the relationship between marketing mixed factors and purchasing behavior of house branded products. This study was a survey research. Population was unknown number of consumers who purchased goods at Seven Eleven convenience store at Din Daeng District, Bangkok. Sample size was 400 samples and employed convenience sampling method. Research instrument which used in data collection was a questionnaire. Statistical analysis included of frequency, percentage, standard deviation and Spearman Correlation Coefficient. The results showed that: (1 ) most of consumers were female, age 21-25 years old, single, employee at private company, graduated bachelor degree or equal as educational background, average income a month less than 15,000 baht; (2 ) purchasing behavior of house branded products showed that most of consumers knew and used to buy house branded product at Seven Eleven convenience store. Consumers bought 6-7 times a week during 18.01-22.00 hrs. Average cost of purchasing was 51-100 baht; (3) marketing mixed factors affecting purchasing behavior in an overall image was at high level. Considered each aspect, it was found that marketing promotion factor was at the highest level, followed by product, price, distribution factors respectively and; (4) all marketing mixed factors were related to purchasing behavior of house branded products. It was found that purchasing frequency, time and cost were related in high level with product factor, related in low level with price and place whereas related in very low level with promotion factor, all were in same direction.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_145844.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons