Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7833
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorภัทรกิติ์ กิจจาธิป, 2511-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-16T11:02:12Z-
dc.date.available2023-07-16T11:02:12Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7833-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของนักศึกษาระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานครที่มีปัญหาโรคสิว(2) พฤติกรรมการรักษาสิวของนักศึกษาระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานคร และ(3) พฤติกรรมการเลือกซื้อสบู่รักษาสิวของนักศึกษาระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษา สถาบันอุดมศึกษาระดับปริญญาตรีทั้งภาครัฐและเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร กำหนดขนาดกลุ่ม ตัวอย่างโดยมีความเชื่อมั่น 95% จำนวน 400 คน สุ่มแบบหลายขั้นตอนได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 19 ปี ศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ ประวัติเคยเป็นสิวมาแล้ว มีรายได้บุคคลต่อเดือน 7,001-10,000 บาท ส่วนรายได้ครอบครัวต่อเดือน มีมากกว่า 200,000 บาท (2) พฤติกรรมการรักษาสิวของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ในเขต กรุงเทพมหานครพบว่า ทั้งเพศหญิงและเพศชายไม่แตกต่างกันนิยมปล่อยให้สิวหายเองมากที่สุด รองลงมาคือรักษาตามคลินิกผิวหนัง ความงาม เพื่อต้องการเห็นผลอย่างชัดเจน และได้รับอิทธิพลจากสื่อโดยการบอกปากต่อปากเป็นสำคัญในการตัดสินใจรักษาสิว และ(3) พฤติกรรมการเลือกซื้อสบู่รักษาสิวของนักศึกษาระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานครพบว่า ส่วนใหญ่เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ชนิดโฟมล้างหน้าบรรจุรูปแบบขวด ขนาด 80 กรัม ราคา 60 บาทขึ้นไป ส่วนสถานที่ที่นิยมซื้อมาก ที่สุดคือ ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสบู่--การจัดซื้อ.th_TH
dc.titleพฤติกรรมการเลือกซื้อสบู่รักษาสิวของนักศึกษาระดับปริญญาตรีในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeAcne soap purchasing behavior of undergraduate student in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study personal factors of undergraduate students in Bangkok Metropolis who faced an acne problem; (2) to study acne treatment behavior of undergraduate students in Bangkok Metropolis; and (3) to study acne soup purchasing behavior of undergraduate students in Bangkok Metropolis. This study was a survey research. Population was undergraduate students in higher education institutes both in government and private universities in Bangkok. Sample size was calculated at level of validity of 95%, totally 400 samples and employed multi-stage sampling method. Statistical analysis used descriptive statistics including percentage, mean and standard deviation. The results revealed that: (1) most of samples were female, 19 years old, studying in Faculty of Communication Arts, having an acne problem in history background, having personal income between 7,001-10,000 baht a month and total of family income was above 200,000 baht a month; (2) acne treatment behavior of undergraduate students in Bangkok Metropolis was not different in both male and female, most of them left the acne recover naturally without medication followed by undergoing treatment from skin or beauty clinics for computer curability mainly from word of mouth as returner treatment decision making; and (3) acne soup purchasing behavior of undergraduate students in Bangkok Metropolis was found that most of them bought facial foam which was contained in bottle, 80 ml. size and higher price than 60 baht at nearly convenient storeen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_145859.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.81 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons