Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7851
Title: | ความพึงพอใจของเกษตกรของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ |
Other Titles: | Farmers' satisfaction of Queen Sirikit Sericulture Center / Farmers' satisfaction of Queen Sirikit Sericulture Center |
Authors: | รังสรรค์ ประเสริฐศรี คมกฤช เข็มเพชรพราว, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ เกษตรกร--ไทย การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการ ของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพะนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงาน หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) ตามตัวแปร ที่ตั้งของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่แตกต่างกัน มีความแตกต่างกันหรือไม่อย่างไร (3) ศึกษาปัญหา และข้อเสนอแนะของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิดิ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ เกษตรกรผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหมที่ได้รับบริการจากศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) จำนวนทั้งหมด 7 ศูนย์ จำนวน 168 คน โดยวิธีแบ่งสัดส่วนใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบบสอบถามมีความค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็งพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ภาคะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) ระหว่างศูนย์ที่ให้บริการ ด้วยวิธีวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) จำแนกดามศูนย์ที่ให้บริการทั้ง 7 แห่ง พบว่า เกษตรกรที่มาเข้าใช้บริการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินินาถ ภาดตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) ต่างกัน (3) ปัญหาและข้อเสนอแนะควรมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดให้มีการส่งเสริมให้ความรู้ พัฒนาฝีมือให้แก่เกษตรกร และกำหนดนโยบายและวางแผนการพัฒนาในแบบที่ยั่งยืน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7851 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127592.pdf | 3.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License