Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7851
Title: ความพึงพอใจของเกษตกรของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
Other Titles: Farmers' satisfaction of Queen Sirikit Sericulture Center / Farmers' satisfaction of Queen Sirikit Sericulture Center
Authors: รังสรรค์ ประเสริฐศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา
คมกฤช เข็มเพชรพราว, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ
เกษตรกร--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการ ของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพะนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงาน หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็งพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุครธานี) (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็งพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) ตามตัวแปร ที่ตั้งของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชิบีนาถ ที่แตกต่างกัน มีความแตกต่างกันหรือไม่อย่างไร (3) ศึกษาปัญหา และข้อเสนอแนะของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิดิ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ เกษตรกรผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหมที่ไให้รับบริการจากศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุครธานี) จำนวน ทั้งหมด 7 ศูนย์ จำนวน 168 คน โดยวิธีแบ่งสัดส่วนใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล แบบสอบถามมีความค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็งพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ภาคะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) ระหว่างศูนย์ที่ให้บริการ ด้วยวิธีวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุครธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของเกษตรกรต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุครชานี) จำแนกดามศูนย์ที่ให้บริการทั้ง 7 แห่ง พบว่า เกษตรกรที่มาเข้าใช้บริการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเครือข่ายสำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินินาถ ภาดตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (อุดรธานี) ต่างกัน (3) ปัญหาและข้อเสนอแนะควรมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดให้มีการส่งเสริม ให้ความรู้ พัฒนาฝีมือให้แก่เกษตรกร และกำหนดนโยบายและวางแผนการพัฒนาในแบบที่ยั่งยืน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7851
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127592.pdf3.53 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons