Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7863
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครต่อเครื่องฟอกอากาศซัมซุงยุคความปกติใหม่ |
Other Titles: | Factors affecting consumers’ loyalty in Bangkok to Samsung air purifier in the new normal |
Authors: | ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช ชมพูนุท บุญมี, 2534- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ความภักดีของลูกค้า การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครยุคความปกติใหม่ (2) เปรียบเทียบความภักดีของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครต่อเครื่องฟอกอากาศซัมซุงยุคความปกติใหม่ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด (4Ps) ที่มีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครต่อเครื่องฟอกอากาศซัมซุง ยุคความปกติใหม่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยซื้อเครื่องฟอกอากาศซัมซุงยุคความปกติใหม่ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้สูตรของคอแครนได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 400 คน และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบเชิงพหุคูณด้วยวิธีของแอลเอสดี และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา ตามลำดับ (2) ผู้บริโภคที่มีอายุ ระดับการศึกษา และอาชีพที่แตกต่างกัน มีความภักดีต่อเครื่องฟอกอากาศซัมซุงยุคความปกติใหม่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด (4Ps) ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการขายมีผลต่อความภักดีของผู้บริโภคต่อเครื่องฟอกอากาศซัมซุงยุคความปกติใหม่ คิดเป็นร้อยละ 70.30 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7863 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License