Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7870
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิราภรณ์ จบฤทธิ์, 2528--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-17T07:28:56Z-
dc.date.available2023-07-17T07:28:56Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7870-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจในสวัสดิการของพนักงานการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4 (2)เปรียบเทียบความพึงพอใจในสวัสดิการของพนักงานการประปา ส่วนภูมิภาคเขต 4 จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือพนักงานของการประปาส่วนภูมิภาค เขต 4 จำนวน 852 คน คำนวณกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของ ทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 273 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการ ทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า (1)พนักงานการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4มีความพึงพอใจ ในสวัสดิการโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า พนักงานมีความพึงพอใจ ในสวัสดิการด้านความมั่นคงปลอดภัยอยู่ในระดับมาก รองลงมาอยู่ในระดับปานกลาง คือ ด้านเศรษฐกิจ ด้านการศึกษา ด้านนันทนาการ และด้านสุขภาพอนามัย ตามลำดับ (2) พนักงานการประปา ส่วนภูมิภาคเขต 4ที่มีเพศ ระดับการศึกษา และระดับตำแหน่งงาน แตกต่างกัน มีความพึงพอใจ ในสวัสดิการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนพนักงานที่มีอายุ สถานภาพสมรส ระยะเวลาการทำงาน และรายได้ต่อเดือน แตกต่างกัน มีความพึงพอใจในสวัสดิการไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสวัสดิการลูกจ้าง.th_TH
dc.subjectความพอใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความพึงพอใจในสวัสดิการของพนักงานการประปาส่วนภูมิภาคเขต 4th_TH
dc.title.alternativeWelfare satisfaction of employees in provincial Waterworks Authority Regional Office 4en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study welfare satisfaction level of employees at Provincial Waterworks Authority Regional Office 4; and (2) to compare welfare satisfaction of employees in Provincial WaterworksAuthority Regional Office 4 by personal characteristics. This study was a survey research. The population was 852 employees of Provincial Waterworks Authority Regional Office 4. The sample was 273 employees calculated by Yamane’s formula. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using percentage, mean, standard deviation, t-Test, one-way analysis of variance, and the least significant difference test. The results showed that (1) overall employees at Provincial Waterworks Authority Regional Office 4 satisfied the welfare at the moderate level. Considering each aspect, it was found that employees satisfied the security aspect at the high level and they satisfied the economic, education, recreation and health aspects at the moderate level respectively; and (2) employees with different education and position satisfied the welfare differently at 0.05 statistical significance. While employees with different age, marital status, work period and income per month satisfied the welfare similarly.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
151507.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons