Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7879
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ | th_TH |
dc.contributor.author | จีระวุฒิ อินทรมาตย์, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-17T07:53:19Z | - |
dc.date.available | 2023-07-17T07:53:19Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7879 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวคลอปเมนท์จำกัด(มหาชน)ในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความสำคัญของ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าบริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียม ของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร กับปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร ระหว่างปี พ.ศ. 2555-2559 จำนวน 17,942 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างได้ 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไคสแควร์ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าได้แก่ลูกค้าซื้อคอนโดมิเนียม เพื่ออยู่อาศัยเอง รับทราบข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ของโครงการ เปรียบเทียบ 3-4 โครงการก่อนตัดสินใจซื้อ ใช้เวลาพิจารณา 1 เดือน ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ซื้อห้องขนาด 36-40 ตารางเมตร ในราคา 1,000,000-1,500,000 บาท (2) ลูกค้าให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมอยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและรายด้าน ได้แก่ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และด้าน การส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (3) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมทุกด้านมิความสัมพันธ์กับอายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส และอาชีพ ของลูกค้า และ (4) ลูกค้าที่มิระดับการศึกษา สถานภาพ สมรส และอาชีพแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อ คอนโดมิเนียมแตกต่างกันอย่างมินัยสำคัญที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | อาคารชุด--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Buying behavior and marketing mix factors for condominium buying decision of customers of L.P.N. Development Public Company Limited in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this study were: (1) to study the buying behavior of L.P.N. Development Public Company Limited customers in Bangkok Metropolis (L.P.N. customers); (2) to study the importance level of marketing mix factors in condominium buying decision of L.P.N. customers; (3) to study the relationship between L.P.N. customers behavior in buying condominium and their personal factors; and (4) to compare the marketing mix factors in condominium buying decision of L.P.N. customers classified by their personal factors. This study was a survey research. The population was 17,942 customers who bought. The L.P.N. condominiums during the year 2012 to 2016. The sample size in this study was 400 customers. The sample group was selected by simple random sampling. Questionnaire was used to collected the primacy data. Statistics used to analyses the data were percentage, mean, standard deviation, Chi-square, t-test, one-way ANOVA, and least significant difference test. The results indicated that: (1) buying behavior of L.P.N. customers site were as follows; buying the condominium for living getting the information from project web comparing the project data (3-4 projects) before making decision, considering the data for one mouth, making decision by themselves, and buying condominium (36-40 square meters) around 1,000,000-1,500,000 baht. (2) In condominium buying decision, customers concentrated on marketing mix factors at a high level. Those factors were place, price, product, and promotion respectively. (3) Customers behavior in buying condominium were related to their personal factors, such as; age, education, marital status, and career path of customers. (4) The difference in education, marital status, and occupation of customers lead to the difference in customers, paying attention to marketing mix factors in condominium buying decision at the level of significance 0.05. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
153827.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License