กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7879
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Buying behavior and marketing mix factors for condominium buying decision of customers of L.P.N. Development Public Company Limited in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จีระวุฒิ อินทรมาตย์, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: อาคารชุด--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวคลอปเมนท์จำกัด(มหาชน)ในกรุงเทพมหานคร (2)ศึกษาระดับความสำคัญของ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าบริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียม ของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร กับปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร ระหว่างปี พ.ศ. 2555-2559 จำนวน 17,942 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างได้400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไคสแควร์ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า(1) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าได้แก่ลูกค้าซื้อคอนโดมิเนียม เพื่ออยู่อาศัยเอง รับทราบข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ของโครงการ เปรียบเทียบ 3-4 โครงการก่อนตัดสินใจซื้อ ใช้เวลาพิจารณา 1 เดือน ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ซื้อห้องขนาด 36-40 ตารางเมตร ในราคา 1,000,000-1,500,000 บาท(2)ลูกค้าให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมอยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและรายด้าน ได้แก่ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และด้าน การส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (3) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมทุกด้านมิความสัมพันธ์กับอายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส และอาชีพ ของลูกค้า และ (4) ลูกค้าที่มิระดับการศึกษา สถานภาพ สมรส และอาชีพแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อ คอนโดมิเนียมแตกต่างกันอย่างมินัยสำคัญที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7879
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
153827.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons