Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7915
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจุมพล จงสถิตย์ไพบูลย์, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-18T03:56:57Z-
dc.date.available2023-07-18T03:56:57Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7915-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง “ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ’มีวัตถุประสงค์(1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ ซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาปัญหาของผู้บริโภคที่เคยซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร วิธีการศึกษาใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ด้านประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริโภคที่ซื้อ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ในระหว่างปี 2548-2550 ที่อาศัยอยู่ในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ตัวแทนของประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้มาโดยการเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ รวมตัวอย่าง ผู้บริโภคได้จากการสุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 ตัวอย่างเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ โดยโปรแกรม สำเร็จรูป ได้แก่ ร้อยละ ค่าความถี่ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สมมติฐาน ค่าความแปรปรวน ซึ่งสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้ จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดย ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากที่สุด คือ ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาเป็นปัจจัยทางด้านราคา และปัจจัยทางด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยทางด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ และผู้ตอบแบบสอบถาม ทั้งเพศหญิงเพศชาย ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ ระหว่าง 20 - 29 ปี ระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็น นักเรียนและนักศึกษา ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อ การใช้คอมพิวเตอร์มาก เพราะอยู่ในวัยของการศึกษา และพนักงานเอกชน รายได้เฉลี่ย น้อยกว่า 7,000 ส่วนใหญ่ปรึกษาบุคคลในครอบครัว ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ในการตัดสินใจซื้อ ปัญหา ทางด้านคอมพิวเตอร์ที่ผู้บริโภคพบมากที่สุด คือ ปัญหาเครื่องเสียบ่อย ( ปัญหาโดยรวม ) รองลงมา ปัญหาไวรัสคอมพิวเตอร์ ปัญหาไม่มีความรู้ใช้งานอย่างเดียว ปัญหาคอมพิวเตอร์ล้าสมัยเร็วth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตดินแดน กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing on personal computer buying decision of consumer in Dindang Bangkok District Aresen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112576.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons