กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7915
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตดินแดน กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors influencing on personal computer buying decision of consumer in Dindang Bangkok District Ares
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุมพล จงสถิตย์ไพบูลย์, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: คอมพิวเตอร์--การจัดซื้อ
คอมพิวเตอร์--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง “ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีอิทธิพลต่อการ ตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของผู้บริโภคในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ’มีวัตถุประสงค์(1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ ซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาปัญหาของผู้บริโภคที่เคยซื้อคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร วิธีการศึกษาใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ด้านประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผู้บริโภคที่ซื้อ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ในระหว่างปี 2548-2550 ที่อาศัยอยู่ในเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ตัวแทนของประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้มาโดยการเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ รวมตัวอย่าง ผู้บริโภคได้จากการสุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 ตัวอย่างเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ โดยโปรแกรม สำเร็จรูป ได้แก่ ร้อยละ ค่าความถี่ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สมมติฐาน ค่าความแปรปรวน ซึ่งสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้ จากการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โดย ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากที่สุด คือ ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาเป็นปัจจัยทางด้านราคา และปัจจัยทางด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยทางด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ และผู้ตอบแบบสอบถาม ทั้งเพศหญิงเพศชาย ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ ระหว่าง 20 - 29 ปี ระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็น นักเรียนและนักศึกษา ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อ การใช้คอมพิวเตอร์มาก เพราะอยู่ในวัยของการศึกษา และพนักงานเอกชน รายได้เฉลี่ย น้อยกว่า 7,000 ส่วนใหญ่ปรึกษาบุคคลในครอบครัว ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ในการตัดสินใจซื้อ ปัญหา ทางด้านคอมพิวเตอร์ที่ผู้บริโภคพบมากที่สุด คือ ปัญหาเครื่องเสียบ่อย ( ปัญหาโดยรวม ) รองลงมา ปัญหาไวรัสคอมพิวเตอร์ ปัญหาไม่มีความรู้ใช้งานอย่างเดียว ปัญหาคอมพิวเตอร์ล้าสมัยเร็ว
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7915
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
112576.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.95 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons