Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7926
Title: ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขององค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: Public opinion on the implementation of strategy on natural resource and environment of Kamlone Sub-district administrative organization, Lan Saka District, Nakhon Si Thammarat Province
Authors: ปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุไรวรรณ ชะวาจิตร, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
องค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน--แง่สิ่งแวดล้อม
ทรัพยากรธรรมชาติ--ไทย--นครศรีธรรมราช
สิ่งแวดล้อม--ไทย--นครศรีธรรมราช
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน เกี่ยวกับการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดลอมขององค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช (2) ปัญหาในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขององค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช (3) ข้อเสนอแนะเพื่อเสริมสร้างแนวทางในการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขององค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน อำเภอลานสกาจังหวัดนครศรีธรรมราช การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษาได้แก่ ตัวแทนครัวเรือนที่อาศัยอยู่ ในตำบลกาโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 1,100 ครัวเรือน หรือ 1,100 คน กลุ่ม ตัวอย่าง 293 คน ได้จากการคำนวณโดยใช้สูตรของ ทาโร่ยามาเน่ เครื่องมือทีใช้ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างเห็นว่าการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ ด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแว้ดลอมขององค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 6 หมวดมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (2) ปัญหาสำคัญ คือหน่วยงานขาดการประสานงานและการประชาสัมพันธ์กับหมู่บ้าน โดยเฉพาะการจัดสรรงบประมาณจำนวนน้อยในการดูแลรักษา ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (3) ข้อเสนอแนะคือองค์การบริหารส่วนตำบลกำโลน ควรจัดให้มีการประสานงานและประชาสมพันธ์โดยการแต่งตั้งคณะทำงานมาเพื่อดำเนินงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยตรงควรมีการกำหนดแผนงานหรือโครงการที่สามารถนำเข้าบรรจุในงบประมาณรายจ่าย ประจำปีของหน่วยงานและจัดสรรอย่างชัดเจนเพื่อประสิทธิภาพในการดำเนินงานและเกิดประโยชน์ สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7926
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_138049.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.34 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons