Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7935
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสน่ห์ จุ้ยโต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวันศรี ภักดี, 2509-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-18T06:33:30Z-
dc.date.available2023-07-18T06:33:30Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7935-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการต่อการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้รับบริการต่อการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้โดยสารที่มาใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี จำนวน 107,028 คนต่อเดือน โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 399 คนใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความแตกต่างโดยการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ความคิดเห็นของผู้รับบริการต่อการให้บริการของท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานีในภาพรวมทั้งหมด 4 ด้าน อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านรูปแบบการให้บริการ ด้านพฤติกรรมการให้บริการ ด้านคุณภาพการให้บริการ ด้านสิ่งอ านวย ความสะดวก อยู่ในระดับมากด้วย (2) ผู้รับบริการของท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 โดยมีข้อเสนอแนะในการวิจัยครั้งนี้คือ การบริการของสนามบินนานาชาติอุดรธานี ควรมีการจัดที่จอดรถรับส่งผู้โดยสารให้มีระเบียบ มีความปลอดภัย และจำนวนเพียงพอ มีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับท่าอากาศยานที่เป็นปัจจุบัน จัดระบบรักษาความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการ พัฒนาระบบการบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectท่าอากาศยาน--ไทย--อุดรธานีth_TH
dc.subjectท่าอากาศยานอุดรธานีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleการบริการท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานีth_TH
dc.title.alternativeThe service of UdonThani international Airporten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to (1) study service receiver opinions toward the service of Udon Thani International Airport and (2) compare the opinions toward the service of Udon Thani International Airport classified by personal factors. This study was a survey research. Population comprised 107,028 passengers using the service at Udon Thani International Airport per month. Samples consisted of 399 passengers. Accidental random sampling method was applied. Questionnaire was used as instrument. Statistical tools employed were percentage, mean, standard deviation and t-test. The results of this study found that: (1) service receiver opinions toward the service of Udon Thani International Airport in the overall view was at high level in 4 parts, with high level in all 4 parts which were service model, service behavior, service quality, and facilities (2) differences were found among opinions of those with different gender, age, education level and occupation at 0.05 level of statistical significance, major recommendatios were : Udon Thani International Airport should provide adequate and safe space for parking and dropping passengers, updated airport information should be promoted via efficient public relations, security system for people and properties should be organized, more importantly, there should be improvement on airport services so to respond to customers’ needsen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_140195.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons