Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7954
Title: แรงจูงใจในการทำงานของบุคลากรรุ่นเจเนอเรชันวายของบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: Work motivation of generation Y employees of SGS (Thailand) Company Limited
Authors: ราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สิริวรรณ เสนีย์มโนมัย, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทเอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด
การจูงใจ (จิตวิทยา)
การจูงใจ (จิตวิทยา)
การทำงาน
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับแรงจูงใจในการทำงานของบุคลากร กลุ่มเจเนอเรชันวาย ของบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ตามทฤษฎี ERG ของอัลเดอร์เฟอร์ (2) เปรียบเทียบแรงจูงใจที่มีต่อบุคลากรรุ่นเจเนอเรชันวายที่ทำงานภายในบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะงาน ประชากร คือ บุคลากรรุ่นเจเนอเรชันวายของบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด รวม 480 คน ทำการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการ ทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 218 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติ คือค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบที วิเคราะห์ค่าความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับแรงจูงใจของบุคลากรรุ่นเจเนอเรชันวายของบริษัท เอสจี- เอส (ประเทศไทย) จำกัด มีค่าเฉลี่ยรวมอยูในระดับสูง ผลการวิเคราะห์แรงจูงใจเมื่อแบ่งเป็น 3 ด้าน ตามทฤษฎี ERG พบว่าด้านความต้องการความสัมพันธ์มีค่าเฉลี่ยโดยรวมสูงสุด รองลงมาคือด้าน ความต้องการการกาวหน้าและเติบโต และด้านความต้องการ ดำรงชีวิตอยู่มีค่าเฉลี่ยอยูในระดับต่ำที่สุด (2) ศึกษาแรงจูงใจเปรียบเทียบตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า ระดับรายได้ต่อเดือน สถานภาพ สมรส อายุการทำงานที่ทำในปัจจุบัน ตำแหน่งงาน และลักษณะงานที่ปฏิบัติ มีความสัมพันธ์กับแรงจูงใจอยางมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7954
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
136674.pdf9.32 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons