Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7975
Title: การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน)
Other Titles: Study of customer satisfaction on using e-commerce services of Thai Airways International Public Co.Ltd. (Thai)
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นวลเสน่ห์ วงศ์เชิดธรรม, อาจารย์ที่ปรึกษา
อังคณา จันทรสุนทรกุล, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
บริษัทการบินไทย
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ -- ไทย
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการชาวไทย และชาวต่างประเทศ 2) พฤติกรรมการใช้บริการของชาวไทยและชาวต่างประเทศ 3) ปัญหาและ ข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการชาวไทยและชาวต่างประเทศในการใช้บริการระบบพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน) กลุ่มตัวอย่างเป็นชาวไทย และชาวต่างประเทศจำนวนกลุ่มละ 200 คน รวมเป็น 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.83 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS for WINDOWS ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ใช้บริการชาวไทยและชาวต่างประเทศมีความพึงพอใจในด้าน ส่งเสริมการขาย อยู่ในระดับสูง ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับปานกลาง ผู้ใช้บริการชาวไทยมีความพึงพอใจในด้าน ผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับสูง ส่วนผู้ใช้บริการที่เป็นชาว ต่างประเทศมีความพึงพอใจในด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับปานกลาง 2) ชาวไทยและชาว ต่างประเทศมีพฤติกรรมในการใช้บริการคือ นิยมใช้บริการที่บ้านเพื่อศึกษาสารสนเทศมากที่สุด ใช้ บริการน้อยกว่า 1-1 ครั้งต่อเดือน โดยใช้ครั้งละประมาณ 30 นาที ทั้งนี้ชาวไทยเรียนรู้ระบบพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ของการบินไทยจากจากพนักงานบริษัทการบินไทย และคนรู้จัก ส่วนชาว ต่างประเทศเรียนรู้จากการศึกษาด้วยตนเองทางอินเทอร์เน็ต 3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ของชาวไทยและชาวต่างประเทศ คือ ชาวไทยส่วนใหญ่เสนอถึงปัญหาที่ประสบ คือ มีข้อจำกัดมาก และไม่สามารถสอบถามจากพนักงานและข้อเสนอแนะ คือ ให้สำรองที่นั่งอย่างง่ายๆ ส่วนชาว ต่างประเทศ คือ ไม่เชื่อว่าจะได้ราคาเท่ากับตัวแทนจำหน่าย ข้อเสนอแนะ คือ ให้ราคาที่ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7975
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
86363.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.85 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons