Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7990
Title: ความพึงพอใจของผู้ประกันตนต่อบริการของสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสงขลา
Other Titles: Satisfaction of insured persons towards the Social Security Office of Songkhla
Authors: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดรรชนี บุญเหมือนใจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กาวินท์ พานเทียนทอง, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ประกันสังคม -- ไทย -- สงขลา
Issue Date: 2548
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ประกันตนต่อ บริการของสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสงขลา (2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของ ผู้ประกันตน จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล และประเภทของกองทุน (3) เพื่อศึกษาความต้องการ เพิ่มเติมของผู้ประกันคนที่มาใช้บริการที่สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสงขลา (4) เพื่อศึกษา ปัญหาและอุปสรรคของผู้ประกันตนที่มาใช้บริการที่สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้ที่มารับบริการประกันสังคมจังหวัดสงขลาจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ประกันตน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างระหว่างคู่ จะทำการทดสอบค่าเฉลี่ยรายคู่โดยวิธีเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้ประกันตนต่อบริการของสำนักงาน ประกันสังคมจังหวัดสงขลา ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านระบบการให้บริการ อยู่ในในระดับมาก (2) การเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ประกันตนพบว่า ผู้ประกันตนที่มีอายุ ระดับการศึกษา จำนวนครั้งที่เคยรับบริการ และประเภทกองทุนที่ใช้บริการต่างกัน มีความพึงพอใจ ต่อบริการโดยรวมไม่แตกต่างกัน แต่ผู้ประกันตนที่มีเพศ และผู้ประกันตนที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกัน มีความพึงพอใจต่อบริการโดยรวมแตกต่างอันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ผู้ประกันตนมีความต้องการที่เพิ่มเติม ในด้าน จำนวนเงินที่ได้รับจากการจ่ายประโยชน์ทดแทน เพิ่มขึ้น รองลงมา คือ บริการน้ำดื่มที่สะอาดระหว่างรอรับบริการ (4) ปัญหาที่ผู้ประกันตนพบมาก ที่สุดในการให้บริการ คือ ความเข้าใจของผู้ประกันตนในด้านสิทธิประโยชน์ที่ได้รับเพราะซับช้อน เกินไป รองลงมาได้แก่ปัญหาด้านที่นั่งคอย และที่จอดรถไม่เพียงพอ ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7990
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
90655.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons