Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7993
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | นุชนารถ คุปตัษเฐียร, 2503- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-20T03:02:58Z | - |
dc.date.available | 2023-07-20T03:02:58Z | - |
dc.date.issued | 2548 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7993 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการร้านกาแฟสมัยใหม่ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ บริการร้านกาแฟสมัยใหม่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีพฤติกรรมในการดื่มกาแฟสดในร้านกาแฟสมัยใหม่ ใช้ขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง สุ่มตามสะดวก จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ มีความเที่ยง เท่ากับ 0.95 ท่าการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เที่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน เพี่อทดสอบสมมติฐานได้แก่ ตารางไขว้ Pearson Chi- square การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่นิยมดื่มกาแฟส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 21-40 ปี อาชีพท่างานเอชน การศึกษาระดับปริญญาตรี มีหน้าที่การงานดี (2) พฤติกรรมในการดื่ม มักจะดื่ม ในช่วงเช้า สาเหตุของการดื่ม คือ ชอบที่รสชาติความหอม มักนิยมดื่มในร้านแบบคอฟฟี่คอร์เนอร์ และคอฟฟี่คอร์นเนอร์แอนสแนกบาร์ ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า (3) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อ ส่วนประสมการตลาดในด้าน ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย ในระดับมาก ส่วนด้านการส่งเสริม การตลาดอยู่ในระดับปานกลาง อย่างมีระดับนัยสำคัญที่ 0.05 ด้วยความเชื่อมั่นร้อยละ 95 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | ร้านกาแฟ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการใช้บริการร้านกาแฟสมัยใหม่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Consumer behavior in using the services of modern coffee shops in Bangkok metropolitan area | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The two purposes of these study are (1) to study the behavior of people who use the services of modem coffee shops in the Bangkok Metropolitan Area and (2) to study the effects of the marketing mix on the behavior of the people. This study is an investigative study. The sample is 400 people who work in the Bangkok Metropolitan Area and who drink fresh coffee at modem coffee shops. The instrument is a questionnaire with the accuracy of 0.95. The data analysis is done through descriptive statistics such as the percentage, the mean, the standard deviation and deducing statistics in order to test the hypothesis such as the Pearson Chi-squarc table, the 1-direction of variation fluctuation analysis and the pair-average comparison. This study found that (1) most of those who enjoy drinking coffee are aged 21-40 years and have a good education and good jobs; (2) those who drink coffee usually choose to drink it in the morning, which is caused by the preference for the flavor. They usually go to cither a coffee comer or a coffee comer & snack bar in a mall; (3) the sample group ranked the elements of the marketing mix including the products, the prices and the distribution highly. As for marketing, it was ranked at the middle level with a level of importance of 0.05 with accuracy of 95 percent | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License