Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7995
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorอดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนัยนา เทียนจู, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-20T03:15:49Z-
dc.date.available2023-07-20T03:15:49Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7995-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงคเพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซี้อเบียร์ของผู้บริโภค (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเบียร์ของผู้บริโภค (3) ความสำคัญของส่วน ประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภค การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้กลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคเบียร์จำนวน 400 คน คัด เลือกตัวอย่างโดยวิธีเจาะจง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์ข้อมลด้วยสถิติ เชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ คือ (1) พฤติกรรมการซื้อเบียร์ของผู้บริโภคใน 5 จังหวัดชาย แดนภาคใต้แตกต่างกัน (2) ส่วนประสมการตลาดส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อเบียร์ของผู้บริโภคโดย รวมอยู่ในระดับมาก (3) ผู้บริโภคที่มีการศึกษาต่างกันให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดด้าน ผลิตภัณฑ์และการจัดจำหน่ายต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่มีอาชิพต่างกันให้ความสำคัญต่อราคาต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2005.352en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย (ภาคใต้)th_TH
dc.subjectเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์th_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเบียร์ของผู้บริโภคใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้th_TH
dc.title.alternativeMarketing mix influencing purchasing behavior on beer of consumers in the five provinces of southern's borderth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study (1) the purchasing behavior on beer of consumers (2) the marketing mix influencing purchasing behavior on beer of consumer (3) the demographic background to importance on marketing mix. This statistical research use questionnaires to review 400 samples of customers who have consumers. Data were analyzed by descriptive and inference statistical method namely t-test F-tcst and Chi-square test. Researched results indicate that. (1) Beer purchasing behavior of consumers different (2) Marketing mix that influence to a purchasing behavior of consumers were at a high level (3) The consumers with different of education rated the important of marketing mix ะ product and promotion differently and the consumers with different of profession rated the importance of price differentlyen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
90953.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons