กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7998
ชื่อเรื่อง: คู่มือการปฏิบัติงานด้านระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้าโดยใช้ซอฟต์แวร์เอสเอพี เวอร์ชั่นอาร์/3 : กรณีศึกษาบริษัทโอกิ ดาต้า แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: SAP R/3 Operational manaual for account payable trade system : a case study of Oki Data Manufacturing (Thailand) Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธัญญรัศม์ วศวรรณวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันทรา พฤกษาผล, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทโอกิ ดาต้า แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย)--การบัญชี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องคู่มือการปฏิบัติงานด้านระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้า โดยใช้ ซอฟต์แวร์ เอสเอพี เวอร์ชั่น อาร์/3 : กรณีศึกษา บริษัท โอกิ ดาต้า แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากระบวนการทำงานของซอฟต์แวร์ เอสเอพี เวอร์ชั่น อาร์/3 ด้านระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้า และ (2) จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานด้านระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้า โดย ใช้ซอฟต์แวร์ เอสเอพี เวอร์ชั่น อาร์/3 ของบริษัทโอกิดาต้า แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด วิธีดำเนินการ ผู้ศึกษาได้ศึกษาตำราทางวิชาการและเอกสารที่เกี่ยวช้องกับระบบ สารสนเทศทางการบัญชี ระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้า ซอฟต์แวร์อีอาร์พี และเอสเอพี และศึกษาข้อมูล ของบริษัท เกี่ยวกับหน้าที่และความรับผิดชอบของฝ่ายที่เกี่ยวช้องกับระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้า ผลการศึกษาพบว่า (1) กระบวนการทำงานของซอฟต์แวร์ เอสเอพี เวอร์ชั่น อาร์/3 ด้าน ระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้าของบริษัทฯ แบ่งออกเป็นสามขั้นตอนคือ 1) การกำหนดค่าต่าง ๆ ใน ระบบงานและการปรับปรุง เป็นหน้าที่ของฝ่ายควบคุมต้นทุนวัตถุดิบ ทำรายการในโมดูล MM โดย ใช้ Transaction Code : MK01 และ MN04 2) การสร้างรายการและการผ่านรายการ โดยการสร้าง รายการด้วยการร่างสำเนาใบสำคัญการตั้งหนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายควบคุมต้นทุนวัตถุดิบและการผ่าน รายการบัญชีเป็นหน้าที่ของฝ่ายบัญชี ทำรายการในโมดูล MM โดยใช้ Transaction Code :MIR7 และ 3)การจ่ายชำระหนี้ เป็นหน้าที่ของฝ่ายบัญชี ทำรายการในโมดูล FI โดยใช้ Transaction Code: F-53 และ (2) คู่มือการปฏิบัติงานด้านระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้า โดยใช้ซอฟต์แวร์ เอสเอพี เวอร์ชั่น อาร์/3 แบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 ภาพรวมการปฏิบัติงานด้านระบบบัญชีเจ้าหนี้การค้า ตอนที่ 2 ขั้นตอนการปฏิบัติงานและตอนที่ 3 เอกสารประกอบคู่มือการปฏิบัติงาน ซึ่งคู่มือที่ได้นี้ จะเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายบัญชีให้ปฏิบัติงานได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ควรมีการขยายผลต่อยอดเพื่อให้ได้คู่มือการปฏิบัติงานด้านระบบบัญชีเจ้าหนี้ที่ครอบคลุมเจ้าหนี้ทุกประเภทและ สามารถรองรับการทำงานของระบบบัญชีเจ้าหนี้ของบริษัทฯ ได้อย่างสมบูรณ์ต่อไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7998
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
122038.pdfเอกสารฉบับเต็ม24.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons