Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8010
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเอกชัย บุญแช่มชู, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-20T06:00:45Z-
dc.date.available2023-07-20T06:00:45Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8010-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารธนชาต จํากัด (มหาชน) ของลูกค้าในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ (2) เปรียบเทียบการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ใช้บริการ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารธนชาต จํากัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จํานวน 17,226 ราย กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจํานวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย แบบโควตา และตามสะดวกใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลสถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุ 30-39 ปีสถานภาพสมรส อยู่ด้วยกันจบการศึกษาระดับปริญญาตรีอาชีพข้าราชการ/พนักงาน และมีรายได้15,001-30,000 บาทต่อเดือน (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารธนชาต จํากัด (มหาชน) ของลูกค้าในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านบุคลากร ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกระบวนการให้บริการ ตามลําดับ และ (2) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารธนชาต จํากัด (มหาชน) ของลูกค้าในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารธนชาต--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectสินเชื่อ--ไทย--พระนครศรีอยุธยาth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ของลูกค้าในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยาth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the decision to use car load in Thanachart Bank of customers in Ayutthaya Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were to study: (1) the marketing mixes that influence the decision to use the car loan of Thanachart Bank customers in Ayutthaya province; and (2) to compare the decision of consumers with different personal factors to use the car loan. This study was survey research. The populations are 17,226 customers of car loan with Thanachart Bank in Ayutthaya province. To determine sample size was 400 respondents using simple random sampling, quota and convenient sampling. Questionnaires were used to collect data. The statistics used in data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, and analysis of variance. The study found that most of the respondents were female, aged 30-39, married, living together, graduate degree, officials / employees and earn 15,001 to 30,000 baht per month (1) the marketing mixes’ influence level on the decision to use the car loan with Thanachart Bank customers in Ayutthaya province are high. Overall, the highest one are the physical environment, followed by the place, product, price, person, promotion and processes; and (2) the individual factors such as sex, age, education, occupation and income are different affect the decision to use the car loan with Thanachart Bankare differenten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_141026.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.44 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons