Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8032
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกนกวรรณ ทีประโคน, 2525-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-20T07:51:46Z-
dc.date.available2023-07-20T07:51:46Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8032-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของลูกค้าศูนย์บริการ โตโยต้า สระบุรี และ (2) ระดับความพึงพอใจของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี จําแนกเป็นรายด้าน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้คือ ลูกค้าที่นํารถเข้ามาใช้บริการ ที่ศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี ตามฐานข้อมูลลูกค้าที่ศูนย์บริการจํานวน 6,183 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการคํานวณจากสูตรของ ทาโร่ ยามาเนที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้ขนาดตัวอย่างทั้งสิ้น 350คน เลือกตัวอย่าง โดยวิธีตามสะดวกและใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพสมรส จบการศึกษาตํ่ากว่าปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท โดยนํารถมาเข้าใช้บริการเฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง เพื่อตรวจสภาพตามระยะและส่วนใหญ่มีรถยนต์ 1 คันต่อครอบครัว และ (2) ลูกค้ามีความพึงพอใจต่อศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านอาคารสถานที่ ด้านพนักงานและการต้อนรับ ด้านการปฏิบัติงานของฝ่ายช่างลูกค้าพึงพอใจมากตามลําดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรถยนต์th_TH
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศูนย์บริการหลังการขายโตโยต้า สระบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe satisfaction of the customer service after the sale Toyota Saraburien_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed to examine: (1) the demographic characteristics of the customer using service center of Toyota Saraburi's; and (2) the satisfaction of the customer service center, Toyota Saraburi by section. This study was survey research. The population is the customers who bring a car to a Toyota Saraburi service center. According to the database, there are 6,183 visiting customers. The sample size can be calculated by the formula of Taro Yamane, a confidence level of 95 percent of tolerance 0.05 for a sample size of 350 people selected samples by using convenience sampling method and a questionnaire was used to collect data. The statistics used in data analysis were percentage, mean and standard deviation. The results showed that: (1) the majority of respondents were female, aged between 31-40 years old, married, graduated high school, private employees, the average income per month 10,001-20,000 baht, taking the car to access the annual average of 1 time to check the mileage and has one car per family; and (2) customers are satisfied with the service overall, Toyota is listening, the high level. Considering that it was found, on buildings, the staff and hospitality, the operational aspects of the technical department, customer satisfaction, respectivelyen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_141069.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons