Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8039
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorขวาณแก้ว สังข์สุวรรณ์, 2529-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-21T06:00:53Z-
dc.date.available2023-07-21T06:00:53Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8039-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะของผู้บริโภคที่ซื้อเสื้อยืดสกรีนลายในเขตนนทบุรี (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนนทบุรีและ (3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อเสื้อยืดสกรีนลายในเขตนนทบุรี กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จํานวน 400 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวกตามตลาดนัดในจังหวัดนนทบุรี ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุมากกว่า 34 ปีเป็นพนักงานบริษัทเอกชน สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้ต่อเดือน 15,001-25,000 บาท (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสําคัญด้านราคา มากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดจําหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลําดับ เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ให้ความสําคัญคุณภาพของเนื้อผ้า ด้านราคาให้ความสําคัญเรื่องราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ ด้านการจัดจําหน่ายให้ความสําคัญเรื่องสถานที่ตั้งและ ความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสําคัญเรื่องการส่งเสริมการขาย ในช่วงเทศกาลต่างๆ และมีการจัดกิจกรรมพิเศษโดยให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วม และ (3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายพบว่าส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพราะชอบดีไซน์ของเสื้อยืด/ลายเสื้อยืด ตัดสินใจด้วยตนเอง โดยซื้อครั้งละ 1 ตัว และมีความถี่ในการซื้อเสื้อยืดเดือนละ 1 ครั้งซื้อใน ช่วงเวลา 16.01–19.00 น. ระดับราคา 151-200 บาท ประเภทเนื้อผ้าที่เลือกซื้อมากที่สุดคือ ผ้า คอตตอนแท้นิยมซื้อเสื้อยืดสกรีนลายตัวอักษรหรือข้อความซื้อจากตลาดนัดมากที่สุดและ ไม่ได้มีร้านประจําในการซื้อโดยผู้บริโภครับรู้ข่าวสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทยth_TH
dc.subjectเสื้อยืดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeCustomer's buying behavior of the screen t-shirt in Nontaburi Districten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research are to study: (1) personal factors of consumers who purchase T-shirt in Nonthaburi district; (2) the importance of the marketing mix towards the purchase of T-shirt of the consumer Nonthaburi district; and (3) T-shirt buying behavior of consumers in Nonthaburi district. This study is a survey research. The population are consumers who have purchased T-shirt in Nonthaburi district. Determine the sample size of 400 people using 0.05. Convenience sample at the market in Nonthaburi. Questionnaires were used to collect data. Data were analyzed using descriptive statistics such as percentage, mean and standard deviation. The results showed that: (1) the majority is female, over 34 years old as a private company, single status, monthly income between 15,001-25,000 baht; (2) the importance of the marketing mix is the price, product, distribution and promotion, respectively, after investigation found, the product value the quality of the fabric. Experts focus on price-to-performance. The distribution they focus on the location and the easy of travel. Marketing Promotion they focus on the sales promotion, and special events by allowing consumers to participate; and (3) T-shirt buying behavior of consumers in Nonthaburi district are family intended to buy because they like the design of the T-shirt, make their own decisions by purchasing one at a time, and the frequency of 1 time per month to buy a t-shirt during the 16:01 to 19:00 hrs., levels of 151-200 baht fabric buying fabric, cotton is the most popular t-shirt screen printing, design, letters or messages from weekend markets, the consumers get information from social media the mosten_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_142581.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons