Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8048
Title: การประเมินโครงการรักการอ่านโรงเรียนบ้านเจียรดับ สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Evaluation of the reading project of Ban Jearadub School under Nong Chok District Office, Bangkok Metropolitan Administration
Authors: บุญศรี พรหมมาพันธุ์
ศุภชัย สระพรหม, 2485-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
โครงการรักการอ่านโรงเรียนบ้านเจียรดับ--การประเมิน
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการรักการอ่าน โรงเรียนบ้านเจียรดับ สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร (2) ประเมินกระบวนการดำเนินการของโครงการรักการอ่านโรงเรียนบ้านเจียรดับ สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร และ (3) ประเมินผลผลิตของโครงการรักการอ่านโรงเรียนบ้านเจียรดับ สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ผู้ให้ข้อมูลหลัก ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน และนักเรียนโรงเรียนบ้านเจียรดับ สำนักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 192 คน เครื่องมือวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบสำรวจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า ผู้บริหาร ครู และนักเรียน มีความคิดเห็นโดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก และผลการสำรวจข้อมูลพบว่าโครงการมีวัสดุ อุปกรณ์และอาคาร สถานที่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด (2) ด้านกระบวนการดำเนินการ พบว่า ผู้บริหาร ครู และนักเรียน มีความคิดเห็นโดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก และ (3) ด้านผลผลิต พบว่า ผู้บริหาร ครู และนักเรียน มีความคิดเห็นโดยรวมมีความเหมาะสมในระดับมาก ผลการ สำรวจข้อมูลพบว่านักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในระดับดีมาก นักเรียนรักการอ่านในระดับดี สถิติการ ใช้ห้องสมุดและการยืมหนังสือผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ผลการประเมินทั้ง 3 ด้าน ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8048
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_125976.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.18 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons